Pháp luật

Nếu lãnh đạo xã sai sao lãnh đạo huyện không xử lý

Trước thông tin ông Tạ Văn Đạo Phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn đổ lỗi cho UBND xã Minh Trí Cấp đất trái thẩm quyền và huyện đã xử lý cách chức một số cán bộ xã. Để xác minh thông tin trên phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã về xã Minh Trí tìm hiểu và có buổi làm việc với lãnh đạo xã.

Ông Phùng Minh Cuộc - Phó chủ tịch xã Minh Trí - Huyện Sóc Sơn

Phản ứng về lời buộc tội của ông Đạo đối với cán bộ xã Minh Trí, Ông Tạ Văn Viễn, Chủ tịch xã Minh Trí cho biết: “Nếu cán bộ xã sai thế sao ông Đạo không xử lý đi, ông Đạo nói như thế ông phải xử lý cán bộ cấp dưới chứ. Về việc cưỡng chế thu hồi đất huyện ra lệnh thì xã mới có quyền chứ? Ai cưỡng chế. Sao chủ tịch huyện lại phát ngôn thế. Đấy là quyết định của UBND huyện chứ”.

 
Về việc xã có cấp đất trái thẩm quyền như ông Tạ Văn Đạo nói hay không, ông Phùng Minh Cuộc, Phó chủ tịch xã Minh Trí thật thà cho biết: “Đúng là Ủy ban xã có cấp cho mỗi hộ ở thôn Thắng Trí 400m2 đất ở. Tôi cũng chẳng biết là việc cấp đất này có hợp pháp hay không vì thực tình những năm 1991, 1992 lúc đấy chúng tôi đã biết gì đâu. Lúc đấy xã cấp thì chưa biết đúng hay sai nhưng bây giờ bị cho là như thế là không đúng”.
 
Giải thích về vấn đề xã Minh Trí cưỡng chế thu hồi đất sai quy định, ông Phùng Minh Cuộc cho biết: “Xã đã báo cáo lên huyện và huyện chỉ đạo chương trình giải phóng mặt bằng. Theo quy định 108 Thành phố gửi huyện thì huyện phải ra thông báo thu hồi đất. Vấn đề phải theo quy định, đúng quy định thì xã mới làm. Quy trình thủ tục là huyện phải họp các ngành, các phòng ban của huyện, phải thẩm định tất cả các hồ sơ chứ không phải tự xã làm, xã không tự ý làm mà đó là do sự chỉ đạo của huyện. Xã không bao giờ làm nếu không có chỉ đạo của huyện, xã không có quyền tự ý thu hồi đất, tự ý cưỡng chế thu hồi đất”. 
 
Giấy triệu tập lần 2 của Tòa án nhân dân huyện Sóc Sơn do Thẩm phán Lê Quang Khanh ký  từ ngày 7/4 đến nay vẫn chưa được xét xử lại
 
Với những sai phạm của xã như ông Tạ Văn Đạo nói là đã xử lý, cách chức một số cán bộ xã, tuy nhiên theo chúng tôi tìm hiểu, ông Phùng Minh Cuộc khẳng định: “Làm gì có chuyện xử lý cán bộ xã, tôi không thấy cán bộ xã nào bị xử lý”.
 
Huyện và xã đổ lỗi cho nhau người dân chỉ biết kiện ra tòa nhưng tòa lại hoãn đến 6 tháng nay mà vẫn không được xử (theo quy định tòa chỉ được hoãn không quá 30 ngày). Khuất tất có hệ thống người dân biết kêu ai?
 
Như Trâm
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo