Xã hội

Nếu nộp 22 tỷ tại ngoại, Minh Béo bị cảnh sát Mỹ quản thúc ra sao?

(DNVN) - Khi được tại ngoại, nghi phạm như Minh Béo sẽ bị quản thúc ở nhà, đeo vòng định vị và không được rời khỏi khu vực quy định. Trong thời gian bị quản thúc, nghi phạm không được phép liên lạc, tiếp xúc với gia đình nạn nhân...

Theo tin tức trên báo NLĐ, theo Văn phòng Biện lý Quận Cam, nghệ sĩ Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) đang bị bắt giữ nhà tù Theo Lacy ở quận Cam, bang California, Mỹ và bị truy tố 3 tội danh, gồm: khẩu dâm với trẻ vị thành niên, cố gắng thực hiện hành vi khiêu dâm với trẻ dưới 14 tuổi và định gặp trẻ vị thành niên cho mục đích dâm ô trẻ em.

Theo lời khai ban đầu, ngày 20/3, Minh Béo tới gặp đoàn vũ công tại một cuộc thi tài năng ở đài phát thanh TP Huntington Beach. Nghệ sĩ này nói với họ mình đang tuyển diễn viên cho một dự án video. Các công tố viên Mỹ cho biết đến ngày 23/3, một cậu bé tới ứng tuyển và bị Minh Béo khẩu dâm. Cậu bé sau đó báo cho cảnh sát TP Garden Grove và họ nhanh chóng mở cuộc điều tra.

Ngày hôm sau, một cảnh sát Garden Grove giả làm thiếu niên dưới 14 tuổi liên lạc với Minh Béo. Nghệ sĩ này tìm cách hẹn gặp “đứa trẻ” nhằm mục đích “lạm dụng tình dục” nhưng bị bắt khi chưa kịp thực hiện hành vi phạm tội.

Nghệ sĩ Minh Béo bị bắt tại Mỹ.

Hiện tại, Minh Béo đang bị giam giữ tại nhà tù quận Cam, đồng thời phải nộp 1 triệu USD nếu muốn tại ngoại. Ngày 15/4 tới, nghệ sĩ này sẽ chính thức bị tòa án buộc tội. Trong trường hợp phạm cả 3 tội danh nói trên, Minh Béo sẽ phải ngồi tù 5 năm 8 tháng và lưu tiền án lạm dụng tình dục trong hồ sơ.

Theo tin trên báo Dân Việt, ở Mỹ, tiền tại ngoại là hình thức nộp tài sản để cho phép nghi can trở về nhà sinh sống cùng người thân trong thời gian điều tra, truy tố, xét xử. Chính sách này được áp dụng ở nhiều nước trên thế giới nhằm giảm bớt tình trạng quá tải tại các trại tạm giam. Số tiền này sẽ được hoàn trả khi nghi can xuất hiện ở phiên tòa xét xử, và sẽ không được bồi hoàn nếu nghi can không có mặt ở tòa đúng hẹn.

Khi được tại ngoại, nghi phạm như Minh Béo sẽ bị quản thúc ở nhà, đeo vòng định vị và không được rời khỏi khu vực quy định. Trong thời gian bị quản thúc, nghi phạm không được phép liên lạc, tiếp xúc với gia đình nạn nhân.

Thông thường, tiền tại ngoại sẽ được bồi hoàn dù nghi phạm có phạm tội hay không. Dù vậy, việc tại ngoại chỉ áp dụng cho một số tội trạng được coi là mức nhẹ và không gây nguy hiểm cho người khác nếu được giam giữ ở nhà. Với những tội danh liên quan an ninh quốc gia, giết người, phạm trọng tội thì hình thức tại ngoại không được thực hiện.

Luật pháp sở tại Mỹ công bố quy định về tiền tại ngoại năm 1984 thay thế bộ luật năm 1966. Cải cách mới nhất của luật năm 1984 là cho phép giam giữ nghi phạm trước khi xét xử, tùy mức độ nguy hiểm với cộng đồng.

 

Những tội danh sau đây sẽ bị giam giữ mà không được phép tại ngoại, gồm bạo lực giết người, buôn bán ma túy, trọng tội liên tiếp hoặc gây nguy hiểm cho nhân chứng.

Ở Mỹ, luật tại ngoại khác nhau ở mỗi bang. Nhìn chung, nghi phạm bị cáo buộc tội không bị tử hình sẽ được phép nộp tiền tại ngoại. Nghệ sĩ Minh béo phạm tội ở hạt Orange, bang California nên tội danh sẽ được chiểu theo điều luật của tiểu bang này. Mọi hạt trong tiểu bang California đều có hình thức nộp tiền tại ngoại. Mức nộp thấp nhất là 20.000 USD và cao nhất là 5 triệu USD. Số tiền phải nộp tùy thuộc phải hồ sơ hình sự của nghi phạm, tính chất nguy hiểm và hiện trạng vụ việc.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo