Pháp luật

Nếu tâm thần, Minh béo sẽ bị "đầy' vào nhà thương cho người điên phạm tội

(DNVN) - Trước ý kiến cho rằng Minh Béo có thể chối tội bằng cách "chạy án" tâm thần, Chánh biện lý quận Cam - ông Tony Rackaukus cho rằng nếu Minh Béo được xử vô tội nhờ vào lý do bị điên thì cũng sẽ không được trả tự do mà phải vào nhà thương của tiểu bang, dành cho những người điên phạm tội, để được chữa trị cho tới khi khỏi bệnh...

Theo báo NĐT, sau phiên luận tội Minh Béo, mới đây, ông Tony Rackauckas, Chánh VP Biện lý quận Cam đã có cuộc chia sẻ với PV Phố Bolsa TV, một kênh truyền hình tiếng Việt ở quận Cam, bang California.

Theo đó, ông Tony cho biết, lý do ông đích thân có mặt tại phiên tòa thay vì để Phó biện lý quận Cam ra mặt là để nhấn mạnh với tòa án đây là một vụ kiện nghiêm trọng, và họ yêu cầu mức tại ngoại phải được giữ nguyên là 1 triệu đô.

Vị Chánh VP Biện lý quận Cam nhấn mạnh với PV Phố Bolsa TV: "Tôi nghĩ việc đó rất quan trọng trong vụ án này. Tôi không muốn phóng đại mức độ quan trọng của vụ án. Những rõ ràng ông ta là người tới từ nước ngoài, một người có tiếng tăm trong giới giải trí và bắt đầu gạ gẫm tình dục trẻ em tại đây. Điều đó rất quan trọng, nên chúng tôi muốn ông ấy đối diện với công lý ngay tại đây, ở ngay nước Mỹ".

Minh Béo trong phiên luận tội. (Ảnh được gửi độc quyền cho Vntinnhanh).

Sở dĩ số tiền tại ngoại cao như vậy để tránh trường hợp nam diễn viên trốn sang nước không có luật dẫn độ với Mỹ, chứ không có chuyện phân biệt vì Minh Béo là người Việt Nam.

"Nếu ông ta (Minh Béo - PV) đến từ một quốc gia khác như Iran chẳng hạn, hoặc tới một quốc gia khác mà Mỹ không có hiệp ước dẫn độ, tôi cũng sẽ nói tương tự như vậy. Không hề có chuyện kỳ thị. Bất kể ông ta đến từ quốc gia nào, ông ta cũng sẽ có nguy cơ bỏ trốn như nhau trong hoàn cảnh tương tự", ông Tony giải thích trên Phố Bolsa TV.

Trước nguồn thông tin cho rằng để cứu Minh Béo, gia đình nghệ sĩ này có thể chạy giấy giám định tâm thần, vị Chánh VP Biện lý quận Cam cho rằng sự việc không hề đơn giản như thế, bởi ngay cả khi có chứng minh được Minh Béo bị tâm thần và không nhận định được đúng sai thì Minh Béo vẫn sẽ không được thả ngay khi phiên tòa kết thúc.

"Khi phiên tòa kết thúc, nếu ông ấy được xử vô tội nhờ vào lý do bị điên, ông ta sẽ không được trả tự do vào lúc ấy, mà phải vào nhà thương của tiểu bang, dành cho những người điên phạm tội, để được chữa trị cho tới khi khỏi bệnh. Do vậy đó không phải là cách biện hộ.

Còn nếu nói về chỉ là vấn đề thần kinh, chẳng hạn như nói ông ta có những trở ngại, những vấn đề thần kinh nào đó, thì chủ yếu là dùng để giảm hình phạt. Cố gắng tìm sự thương cảm để giảm hình phạt. Kiểu như lời cầu xin với thẩm phán", ông Tony cho hay.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo