Quốc tế

New Zealand: hai trận động đất rung rinh ngày đầu năm

Hai trận động đất có cường độ vừa phải đã xảy ra tại vùng Taranaki, thuộc đảo Bắc của New Zealand vào sáng sớm đầu năm mới, gây thiệt hại nhẹ.

Trận động đất đầu tiên có cường độ 5 độ Richter, xảy ra vào 3g11 sáng 1-1 theo giờ địa phương. Cơ quan địa chấn GNS thông báo tâm trận động đất nằm cách khu vực Opunake khoảng 30km về phía tây bắc, sâu 5km. Trang tin ONE News nói chấn động cũng được cảm nhận từ khu vực Nelson đến Auckland.

Trận động đất thứ hai có cường độ 4,3 độ Richter, xảy ra khoảng nửa giờ sau đó. Tâm động đất cách Opunake 25km về phía tây bắc, sâu 6km.

Người dân địa phương nói họ bị đánh thức bởi các chấn động kéo dài 20-30 giây. Sau trận động đất, nhiều dư chấn có cường độ nhỏ hơn đã được ghi nhận ở khu vực.

Một nhân chứng tên Sarah Harris viết trên trang Facebook của ONE News rằng chấn động của động đất như “một xe tải đâm vào nhà”, trong khi một người dân ở New Plymouth nói trận động đất đầu tiên đã làm rung lắc giường của ông và khiến cửa tủ bếp mở bung ra.

Michael Riley, một người dân địa phương, miêu tả trận động đất này “rất mạnh”. “Nó khiến gương trong phòng tôi rung lắc và tôi cứ nghĩ gương sẽ bị rơi. Tôi hét gọi mẹ vì không biết chuyện gì sẽ xảy ra”, Michael kể.

Hiện chưa có thông tin thiệt hại từ nhà chức trách.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Tuổi Trẻ)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo