Quốc tế

Nga - Syria tấn công không ngừng nghỉ ở Đông Hama, IS khốn đốn

(DNVN)-Số lượng lớn các tay súng IS đã bị tiêu diệt hoặc bị thương khi chiến cơ Nga và Syria tiếp tục tấn công thị trấn al-Salamiyah ở Đông Hama.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin địa phương hôm 03/6 cho biết, số lượng lớn các tay súng IS đã bị tiêu diệt hoặc bị thương khi chiến cơ Nga Syria tiếp tục tấn công thị trấn al-Salamiyah ở Đông Hama

Lực lượng tên lửa và pháo binh Syria đã nhắm vào thành trì của IS gần làng al-Barqouthiyeh ở Đông al-Salamiyah, tiêu diệt trên 15 tay súng khủng bố. 

Nga - Syria tấn công không ngừng nghỉ ở Đông Hama, IS khốn đốn.

Hai lực lượng này cũng khai hỏa dữ dội vào các trung tâm tập trung của IS tại làng Abu Habilat và Um Mayl ở Đông al-Salamiyah, tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay súng phiến quân, đồng thời phá hủy một số xe quân sự. 

Trong khi đó, máy bay ném bom Nga đã tiến hành một loạt chuyến bay xuất kích nhằm vào vị trí của IS ở Đông Hama, gây tổn thất nặng nề cho phiến quân IS.

Máy bay Nga đã một vài lần nhắm vào vị trí của IS ở làng Soha, al-Barqouthiyeh, Abu Hananyah, Abu Habilat và Hamad Omar ở Đông al-Salamiyah, gây nhiều thương vong cho phiến quan này. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 01/6, lực lượng Nga và Syria, với sự yểm trợ của chiến đấu cơ hai nước, đã bắt đầu một giai đoạn mới của chiến dịch quân sự đẩy lùi IS ra khỏi Đông Hama trong nỗ lực giành lại  al-Salamiyah.

Cụ thể, quân đội Syria, với sự yểm trợ của không quân, đã đụng độ dữ dội với IS tại Đông Salamiyah, giành lại quyền kiểm soát một số điểm, trong đó có làng al-Barqouthiyeh.

 

Lực lượng tên lửa và pháo binh Syria cũng đã nhắm vào vị trí của IS ở làng Abu Habilat, al-Hardaneh, Arashouneh, Soha, Hamadi Omar và phía Tây Salam thuộc khu vực phía Đông  al-Salamiyah.

Dựa trên báo cáo, lực lượng đặc nhiệm Nga, với sự yểm trợ của Lực lượng Không quân Moscow, cũng đã tham gia vào chiến dịch quân sự ở Đông Hama.

Một nguồn tin quân sự đã nhấn mạnh đà tiến công của quân đội Syria tại khu vực này, và cho biết chiến dịch sẽ tiếp tục tại khu vực Aqayrabat Aqayrabat gồm 10 làng và thị trấn, là căn cứ chính của IS tại tỉnh và được khủng bố sử dụng để tấn công vị trí của quân chính phủ ở al-Salamiyah.

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo