Quốc tế

Nga: 5.000 phiến quân ùn ùn rút khỏi Đông Aleppo, Syria

(DNVN)-Quân đội Nga cho biết, 5.000 tay súng phiến quân cùng các thành viên gia đình đã bắt đầu rút khỏi Đông Aleppo, Syria vào ngày 15/12.

Tướng Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga cho biết, 5.000 tay súng phiến quân cùng các thành viên gia đình đã bắt đầu rút khỏi Đông Aleppo, Syria vào ngày 15/12. 

"Theo quyết định của Tổng tư lệnh quân đội Nga, Tổng thống Vladimir Putin, việc sơ tán 5.000 phiến quân và các thành viên gia đình họ khỏi Đông Aleppo đã bắt đầu vào ngày hôm nay 15/12", Tướng Gerasimov phát biểu tại một cuộc họp báo với sự có mặt của các tùy viên quân sự nước ngoài ở Nga. 

Lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria trong chiến dịch giành lại Aleppo ngày 14/12. (Ảnh: AFP)

"Một hành lang nhân đạo đã được thiết lập để sơ tán phiến quân. Hành lang này dài 21 km. 6 km trải khắp lãnh thổ Aleppo được kiểm soát bởi quân chính phủ, và 15km còn lại nằm trên khu vực do các nhóm vũ trang bất hợp pháp nắm giữ", Tướng Gerasimov cho biết thêm.

20 xe buýt chở khách và 10 xe cứu thương được sử dụng để sơ tán phiến quân. Trong khi đó, một số phiến quân sử dụng khoảng 100 xe hơi riêng của họ

Trước đó, Trung tâm hòa giải Nga tại Syria cho biết, các tay súng phiến quân sẽ rời Aleppo tới Idlib. Giới chức Syria đảm bảo an ninh cho hoạt động rút quân này. Các quan chức Hội chữ thập đỏ Quốc tế và cán bộ Nga thuộc trung tâm hòa giải sẽ hộ tống các xe cứu thương chở những phiến quân bị thương. 

Hôm 14/12, việc rút lui của phiến quân bị gián đoạn do bùng phát các cuộc đụng độ vũ trang. 

Trung tâm hòa giải Nga cho biết, các chỉ huy của lực lượng khủng bố đã vi phạm lệnh ngừng bắn và cố tình vi phạm. Trong suốt 24 giờ trước, binh lính Syria đã tuân thủ nghiêm túc lệnh ngừng bắn đạt được với phiến quân trước đó.

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo