Quốc tế

Nga: 71 chiến đấu cơ tung cánh trên bầu trời Matx-cơ-va

(DNVN)-Theo Sputnik, 2 giờ chiều nay 09/5 (theo giờ Hà Nội), Nga sẽ tổ chức lễ diễu binh hoành tráng nhân 71 năm Chiến thắng Phát xít tại Quảng trường Đỏ, trong đó hàng chục chiến đấu cơ sẽ tung cánh trên bầu trời thủ đô Matx-cơ-va.

Sẽ có khoảng 10.000 quân nhân, hơn 170 phương tiện kỹ thuật quân sự tham gia lễ diễu binh hoành tráng nhân Ngày Chiến thắng tại Quảng trường Đỏ. Đại diện các đơn vị quân sự sẽ diễu binh dọc quảng trường chính của quốc gia, các loại vũ khí quân sự tối tân của Nga sẽ đi qua nơi đây. 71 chiến đấu cơ các loại, tượng trưng cho 71 năm Chiến thắng Phát xít, sẽ tung cánh trên bầu trời Matx-cơ-va.

Phi đội Strizhi tập dượt trên bầu trời Matx-cơ-va, chuẩn bị cho lễ diễu binh chiều nay (Ảnh Sputnik)

Sự kiện trọng đại này sẽ có sự tham gia của 135 loại vũ khí bộ binh, tức là ít hơn năm ngoái, tuy nhiên tương đương với số lượng vũ khí trong dễ duyệt binh năm 2014.

3 hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa di động và đặt trên silo RS-24 Yars thuộc sư đoàn bảo vệ tên lửa 54 tại khu vực Ivanovo cũng tham gia lễ diễu binh năm nay. 

Khoảng 10.000 quân nhân Nga tham gia lễ diễu binh nhân Ngày Chiến thắng (Ảnh TASS)

Điểm nổi bật của lễ duyệt binh năm nay là sự tham gia lần đầu của khối quân nhân nữ, trang phục chiến đấu Ratnik và các chiến cơ Su-35S thế hệ 4++ của Nga.

Theo văn phòng báo chí điện Kremlin hôm 08/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chúc mừng lãnh đạo các nước Azerbaijan, Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Moldova, Tajikistan, Turkmenistan, Uzbekistan, Abkhazia, Nam Ossetia, và công dân các nước Gruzia và Ukraine. Theo ông chủ điện Kremlin, Ngày Chiến thắng là một lễ kỉ niệm thiêng liêng, sẽ luôn là biểu tượng của "chủ nghĩa anh hùng và sự đoàn kết của các dân tộc - những người đã vươn lên để chiến đấu cho tổ chức và cứu thế giới khỏ chủ nghĩa phát xít".

Nên đọc

Nên đọc



NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo