Quốc tế

Nga - Anh căng thẳng vụ đầu độc Skripal: LHQ họp khẩn

(DNVN)-Trong bối cảnh quan hệ Nga - Anh căng thẳng liên quan đến vụ đầu độc cựu đại tá Skripal làm việc cho cơ quan tình báo Anh, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã tổ chức họp khẩn.

Theo hãng tin Sputnik, cuộc họp khẩn được tiến hành theo sáng kiến của Vương quốc Anh và đã được tổ chức tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. 

Tại cuộc họp khẩn, Đại diện thường trực của Nga tại LHQ Vasily Nebenzya tuyên bố rằng, Chính quyền Vương quốc Anh đã phát động chiến dịch có ý thức để làm mất uy tín Nga trên trường quốc tế.

Một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

"Hôm nay, chúng tôi đang chứng kiến rằng chính quyền Vương quốc Anh theo đuổi đường hướng làm hại Nga, họ không bỏ qua bất cứ phương pháp nào", đại diện thường trực Nga tại LHQ nhấn mạnh.

Ông Vasily Nebenzya một lần nữa chỉ ra Nga không liên quan đến vụ việc ở Salisbury.

"Chúng tôi xem xét tối hậu thư của London là không đáng kể", ông Nebenzia nói thêm.

Phía Anh tuyên bố rằng Nga đã tham gia vào vụ ngộ độc của cựu đại tá Skripal - người từng làm việc cho cơ quan tình báo Anh. Tuy nhiên, Moscow bác bỏ buộc tội này.

Phát biểu trước Quốc hội hôm 13/3, Thủ tướng Anh Theresa May đã cáo buộc Nga tham gia vụ đầu độc cựu đại tá GRU Sergey Skripal và cô Yulia con gái của ông ta. 

 

Thủ tướng May nhấn mạnh rằng, Anh không thể có quan hệ bình thường với Nga, đồng thời tuyên bố bà chờ đợi phản hồi chính thức của Moscow về cáo buộc nói trên và hạn chót là đến 00:00 giờ ngày 14/3. 

Trong khi đó, trước đó, Nga đã trả lời phía Anh rằng London không đưa ra bất kỳ yêu cầu chính thức nào liên quan đến tình huống bất thường khẩn cấp này. Đại sứ quán Nga cũng đã gửi văn bản tới Bộ Ngoại giao Anh, tuyên bố Nga không liên quan đến vụ Skripal và nêu đề xuất điều tra chung.

Liên quan đến vụ việc này, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova dọa sẽ cấm các phương tiện truyền thông Anh hoạt động tại Nga.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo