Quốc tế

Nga-Anh tiến hành đối thoại chiến lược lần thứ nhất

Ngày 13/3, phiên họp đầu tiên cuộc đối thoại chiến lược Nga-Anh cấp bộ trưởng Quốc phòng và Ngoại giao, gọi tắt là Diễn đàn 2+2 đã diễn ra tại London (Anh).

(VOV) Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoygu đã dẫn đầu đoàn đại biểu Nga đến London để thảo luận với Ngoại trưởng Anh William Hague cùng Bộ trưởng Quốc phòng Anh Philip Hammond về mối quan hệ song phương, cũng như những vấn đề thời sự quốc tế nóng bỏng.


Theo Bộ Ngoại giao Anh, cuộc đối thoại chiến lược Nga-Anh là dấu mốc quan trọng trong quan hệ giữa hai nước, đồng thời cho thấy bước tiến lớn trong việc thúc đẩy phát triển mối quan hệ toàn diện ở cấp cao. 

Diễn đàn 2+2 tạo điều kiện cho hai bên cùng nhau thảo luận nhiều vấn đề quốc tế quan trọng và các vấn đề chính sách trong lĩnh vực an ninh, mối quan hệ song phương, đặc biệt là những vấn đề lớn trong chính sách đối ngoại của hai nước. Anh cho rằng, trong giai đoạn hiện nay, vấn đề quốc phòng rất quan trọng đối với xứ sở Sương mù.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Aleksandr Lukasevich cho biết tại cuộc đối thoại lần này, hai bên sẽ thảo luận những vấn đề an ninh châu Âu, bao gồm cả triển vọng phát triển sự phối hợp hành động bình đẳng trong cấu trúc của hệ thống phòng thủ tên lửa chung châu Âu, tình hình Syria và thế giới Arập nói chung, cũng như tình hình ở Afghanistan, chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran và căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên. 

Hai bên cũng nghiêm túc xem xét lại thực trạng và triển vọng phát triển mối quan hệ Nga-Anh trong lĩnh vực văn hóa, kinh tế-thương mại và quốc phòng.

 
 
Hồng Lĩnh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo