Chính trị

Nga - ASEAN cùng hợp tác cho nền an ninh bền vững

Cuộc tham vấn đã tập trung vào nhiệm vụ hết sức quan trọng đó là xây dựng một cấu trúc cho nền an ninh chặt chẽ, phát triển bền vững tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.
 
Trong 2 ngày qua 19 và 20/5 tại Kuala-Lumpur đã diễn ra cuộc tham vấn giữa Nga và các nước-thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông-Nam Á (ASEAN) ở cấp thứ trưởng ngoại giao. Đoàn đại biểu Nga do ông I.V.Morgulov dẫn đầu.
 
Cuộc tham vấn đã tập trung vào nhiệm vụ hết sức quan trong đó là xây dựng một cấu trúc cho nền an ninh chặt chẽ, phát triển bền vững tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. 
 
 
Đại biểu các nước tham dự tham vấn. Ảnh minh họa
 
Qua trao đổi, hai bên đã có những quan điểm giống nhau về những vấn đề quốc tế cũng như về các vấn đề cấp bách trong chương trình nghị sự tòan cầu và khu vực đã khẳng định sự gần gũi trong quan điểm của Nga và ASEAN.
 
Cuộc tham vấn đã ghi nhận sự tiến bộ trong hợp tác ngữa Nga và ASEAN trong các lĩnh vực kinh tế và năng lượng, khoa học và công nghệ, và cùng giải quyết những vấn đề cấp bách đặt ra ở lĩnh vực văn hóa và du lịch. 
 
Hai bên đã thống nhất cần phải tăng cường hoạt động theo các dự án chung trên các hướng đi ưu tiên. 
 
Vòng tham vấn đã đạt được sự thỏa thuận về công tác chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm lớn liên quan đến kỷ niệm 20 năm quan hệ đối tác đối thoại Nga-ASEAN trong năm 2016 sắp tới.
 
Tới đây, sự kiện tham vấn chính trị Nga-ASEAN sẽ diễn ra tại Nga vào năm 2016.
Ngọc Huệ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo