Quốc tế

Nga bác tin đường phố Aleppo, Syria la liệt xác người chết

(DNVN)-Bộ Quốc phòng Nga cho biết, thông tin cho rằng trên các tuyến phố của Aleppo, Syria đầy rẫy xác người chết là lời bịa đặt trắng trợn.

Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, Trung tướng Sergei Rudskoi hôm 16/12 khẳng định, thông tin cho rằng trên các tuyến phố của Aleppo, Syria đầy rẫy xác người chết là lời bịa đặt trắng trợn. 

Nga bác tin đường phố Aleppo ,Syria la liệt xác người chết. (Ảnh TASS)

"Một chiến dịch thông tin mới đang nổi lên. Một số chính trị gia phương Tây đang nói về hàng loạt nạn nhân trong số những dân thường trong chiến dịch giải phóng Aleppo vừa qua. Theo họ, đường phố của thành phố này la liệt xác chết, trong khi hàng ngàn cư dân hiện vẫn đang ẩn trốn dưới hầm. Tôi có thể khẳng định với tất cả trách nhiệm rằng, thông tin này là lời nói dối trắng trợn", Trung tướng Sergei Rudskoi cho biết. 

Theo ông Rudskoi, cán bộ thuộc Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria và các đại diện của Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế cùng với quân nhân Syria "không phát hiện thấy xác chết nào ở đó".

Quân đội Syria đã bắt đầu cuộc tấn công vào đông Aleppo kể từ tháng 11. Hôm 16/12, Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria thông báo về việc hoàn tất chiến dịch của quân đội Syria trong việc giải phóng Đông Aleppo - khu vực từng bị phiến quân kiểm soát. 

Cùng ngày, Trung tâm Hòa giải Nga tiết lộ, 6.462 người, trong đó gồm 3.000 phiến quân, đã rời Đông Aleppo, Syria trong 24 giờ đầu tiên của chiến dịch sơ tán. Việc rút các phiến quân và các thành viên gia đình họ khỏi Đông Aleppo, Syria vẫn đang tiếp tục dưới sự giám sát của nhân viên thuộc Trung tâm Hòa giải Nga. 

Nên đọc
NM (Theo Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo