Quốc tế

Nga bác tin không kích tại vùng Đông Ghouta Syria

Sau khi các phương tiện truyền thông phương Tây đưa tin đã xảy ra một vụ không kích trong đêm 24/7 tại thị trấn Ar-bin, thuộc tỉnh Đông Ghouta, Nga đã lên tiếng bác bỏ.

Ngày 25/7, quân đội Nga đã bác bỏ những thông tin về một vụ không kích xảy ra trước đó một ngày tại khu vực giảm căng thẳng tại Đông Ghouta (Syria), theo tin tức trên báo VOV.

Trung tâm điều phối của quân đội Nga tại Syria cũng cho biết các nhóm đối lập tại Syria ở khu vực này cũng xác nhận không có bất cứ cuộc không kích hay xung đột nào diễn ra tại vùng giảm căng thẳng.

Cùng ngày, các phương tiện truyền thông phương Tây đưa tin đã xảy ra một vụ không kích trong đêm 24/7 tại thị trấn Ar-bin, thuộc tỉnh Đông Ghouta.

Nga bác tin không kích tại vùng Đông Ghouta Syria.

Theo các nguồn tin, vụ tấn công đã làm ít nhất 8 người thiệt mạng. Thông tin này xuất hiện sau khi thỏa thuận thành lập vùng giảm căng thẳng, hướng tới lệnh ngừng bắn hoàn toàn, đã bắt đầu có hiệu lực tại Đông Ghouta từ hôm 24/7.

Trước đó, ngày 22/7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các quan chức bộ này đã ký một thỏa thuận với lực lượng nổi dậy ôn hòa ở Syria tại cuộc hòa đàm ở Cairo về cách thức vận hành vùng an toàn ở Đông Ghouta, gần thủ đô Damascus của Syria, theo tin tức trên báo TTXVN.

Trong một tuyên bố, Bộ trên nhấn mạnh: "Theo kết quả cuộc đàm phán được tổ chức ở Cairo giữa các quan chức Bộ Quốc phòng Nga và phe đối lập ôn hòa của Syria do phía Ai Cập làm trung gian... các thỏa thuận đã được ký kết về cách thức vận hành vùng giảm leo thang Đông Ghouta."

Thành trì Đông Ghouta của quân nổi dậy là 1 trong 4 vùng an toàn được xác định trong thỏa thuận đạt được giữa Iran, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 5 vừa qua. Tuy nhiên, thỏa thuận chưa được thực thi đầy đủ do những bất đồng về cơ chế giám sát các vùng an toàn.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo