Quốc tế

Nga bác tin lập căn cứ quân sự tại Palmyra, Syria

(DNVN)-Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga hôm 17/5 đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên hãng tin AP rằng Nga đang thiết lập một căn cứ quân sự tại thành phố cổ Palmyra của Syria.

Hôm 17/5, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov đã lên tiếng bác tin rằng Nga đang thiết lập căn cứ quân sự tại thành phố cổ kính Palmyra của Syria. Theo ông, thông tin này là hoàn toàn sai lầm. Hiện Nga chỉ có một lán trại tạm thời dành cho những chiến sĩ công binh tham gia vào tiến trình rà phá bom mìn tại thành phố này. 

Lính công binh Nga tại thành phố Palmyra, Syria (Ảnh TASS)

Trước đó, hãng tin AP của Mỹ dẫn lời một tổ chức bảo vệ di sản văn hóa Mỹ cho hay, quân đội Nga đang xây dựng một căn cứ quân sự mới tại Palmyra - nơi vừa được chính phủ Syria giải phóng và có nhiều di tích lịch sử được UNESCO công nhận.AP cũng khẳng định những hình ảnh vệ tinh ghi nhận sự hiện diện của doanh trạ quân đội Nga gần thành phố cổ này của Syria.

“Nga không xây dựng căn cứ quân sự mới trên lãnh thổ Palmyra của Syria. Những hình ảnh vệ tinh được UNESCO công bố, sau đó được AP dẫn lại, trên thực tế, chỉ ra một doanh trại dã chiến phục vụ cho lực lượng rà phá bom mìn của Nga ở thành cổ Palmyra”, Thiếu tướng Konashenkov nói.

"Việc triển khai một lán trại tạm thời cho đến khi hoạt động rà phá bom mìn kết thúc đã được nhất trí với Bộ Văn hòa và các cơ quan nhà nước khác của nước Cộng hòa Ả Rập Syria", ông nhấn mạnh. 

"Tôi còn nhớ rằng, cùng với các nhà báo nước ngoài, một nhóm các chuyên gia của UNESCO đã từng tới thăm lán trại này", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết. 

Hồi đầu tháng 5, phát ngôn viên Konashenkov cũng từng khẳng định rằng, Nga chỉ cần một căn cứ không quân ở Syria là quá đủ. Theo ông Konashenkov, trên thực tế tất cả các máy bay Nga đồn trú tại căn cứ không quân Hmeimim có đủ khả năng để vươn tới bất cứ vị trí nào của Syria. Do vậy, đối với Lực lượng Không gian Nga, việc triển khai thêm một căn cứ không quân khác tại Syria sẽ là không khả thi trên phương diện kinh tế.

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo