Quốc tế

Nga bác tin tấn công Syria bằng tên lửa đạn đạo Tochka-U

(DNVN)-Moscow bác bỏ thông tin cho rằng các cuộc tấn công tại Syria được tiến hành bởi các hệ thống tên lửa đạn đạo Tochka-U của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ thông tin cho rằng các cuộc tấn công tại Syria được tiến hành bởi các hệ thống tên lửa đạn đạo Tochka-U của Nga. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cả Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đều không đăng ký bất kỳ cuộc tấn công nào được tiến hành bởi các hệ thống tên lửa đạn đạo Tochka-U ở Syria. 

"Hiện không có thông tin về các cuộc tấn công bởi các tên lửa Tochka-U trong tuần này nhằm vào các đơn vị thuộc phe đối lập Syria ở Idblib", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov khẳng định. 

Tên lửa đạn đạo Tochka-U của Nga. (Ảnh Sputnik)

Ông cũng lưu ý rằng, ủy ban chung Nga - Thổ Nhĩ Kỳ về lệnh ngừng bắn ở Syria đã tiến hành hoạt động giám sát các hành động vi phạm lệnh ngừng bắn. 

"Hàng ngày, tất cả các bằng chứng vi phạm bởi binh lính Syria và phe đối lập vũ trang đều được ghi lại, kiểm tra và đăng tải trên trang web của Bộ Quốc phòng Nga", Tướng Igor Konashenkov cho biết.

Quan chức này kết luận rằng, Nga "tôn trọng đầy đủ những cam kết đưa ra vào ngày 30/12/2016 về cơ chế ngừng bắn ở Syria".

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ là hai quốc gia trung gian cho lệnh ngừng bắn trên toàn quốc gia Syria vốn đã có hiệu lực vào ngày 30/12/2016. Về cơ bản, lệnh ngừng bắn này đã được duy trì bất chấp những thông tin về hành động vi phạm. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua nghị quyết vào tháng 12 hỗ trợ nỗ lực này. 

Tochka (Point)-U là hệ thống tên lửa di động, được thiết kế để tiến hành các cuộc tấn công chính xác nhằm vào các mục tiêu chiến thuật của kẻ thù. Phiên bản hiện đại hóa của tên lửa Tochka-U có thể mang hạt nhân, có tầm phóng tối đa lên tới 185km. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo