Quốc tế

Nga bàn giao thêm tên lửa chống tăng cho Azerbaijan

(DNVN)-Nga đã bàn giao thêm các hệ thống tên lửa chống tăng Khrizantema-S cho Azerbaijan giữa lúc quân đội Azerbaijan đang thúc đẩy và xây lại khả năng tác chiến trên mặt đất.

Tờ báo Asbarez hôm 29/6 đưa tin, các hệ thống tên lửa chống tăng Khrizantema-S của Nga đã được bàn giao cho cảng của Azerbaijan ở Babu trên biển Caspian. 

Hệ thống tên lửa chống tăng Khrizantema-S của Nga. 

Những hệ thống này được thiết kế để chiến đấu với xe tăng và xe bọc thép của kẻ thù. Chúng cũng mang các tên lửa điều khiển có khả năng tấn công máy bay đang bay ở tầm thấp. Các đơn vị Khrizantema-S đã được đưa vào vận hành trong quân đội Nga trong năm 2015. 

Theo Bộ Quốc phòng Azerbaijan, Moscow có kế hoạch duy trì việc bàn giao vũ khí và máy móc quân sự cho Baku trong tương lai. 

Những hệ thống vũ khí này "sẽ được gửi tới khu vực tiền tuyến trong tương lai gần", bộ này cho biết thêm.

Trong nhiều thập kỷ qua, Azerbaijan và Armenia đã đụng độ với nhau liên quan đến khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh và những tỉnh lân cận. Nước cộng hòa Nagorno-Karabakh tự xưng tuyên bố độc lập khỏi Azerbaijan vào năm 1991. Xung đột quân sự giữa Azerbaijan và Armenia chấm dứt vào năm 1994, và Azerbaijan mất quyền kiểm soát khu vực có đa số người thiểu số Armenian này. Giao tranh bùng phát vào tháng 4 năm ngoái, và một lệnh ngừng bắn đã không thành công. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo