Quốc tế

Nga bán tên lửa S-400 cho Ấn Độ và chế tạo máy bay trực thăng

(DNVN) - Moskva và New Delhi đã ký thỏa thuận về việc bán S-400 cho Ấn Độ. Việc ký kết diễn ra ở bang Goa sau cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Các bên cũng đã ký thỏa thuận liên chính phủ về xây dựng các tàu dự án 1356 tại Nga và tại Ấn Độ, thỏa thuận giữa hai Chính phủ về hợp tác trong lĩnh vực an ninh về sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông.

Tổ hợp tên lửa phòng không S-400 Triumf của Nga.

Ngoài ra, các bên đã ký kết thỏa thuận thành lập liên doanh sản xuất Ka-226T, biên bản ghi nhớ giữa "Roskosmos" và Tổ chức Nghiên cứu không gian Ấn Độ liên quan đến việc bố trí lẫn nhau các trạm mặt đất thu thập số liệu đo từ hệ thống vệ tinh GLONASS của Nga và nhóm vệ tinh NAVICOM của Ấn Độ.

Tổng thống Putin hy vọng rằng trong tháng 12 tới, các nhà lãnh đạo EAEU sẽ quyết định bắt đầu đàm phán với Ấn Độ về việc thành lập FTA.
Hệ thống S-400 là một tổ hợp phòng không tầm trung và tầm xa. Hệ thống này đủ khả năng vô hiệu hóa các cuộc tấn công trên không và ngoài vũ trụ trong khoảng cách lên tới 400km.

Ấn Độ hiện là quốc gia nhập khẩu vũ khí nhiều nhất từ Nga. Theo báo cáo của Trung tâm phân tích buôn bán vũ khí thế giới, vũ khí của Nga và Liên Xô cũ chiếm tới 70% trong kho vũ khí của Ấn Độ. Theo thông báo của Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật Quân sự Liên bang Nga, hoạt động bán vũ khí sang Ấn Độ đã giúp Nga thu về 4,7 tỷ USD trong năm 2014.

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo