Quốc tế

Nga "bắn tin" về hợp tác với Donald Trump

Moscow sẵn sàng hợp tác với chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump miễn là Washington ngừng nỗ lực kiềm chế Nga và can thiệp vào các vấn đề nội bộ của nước này.

 
Trụ sở Bộ Ngoại giao Nga.

Trong một tuyên bố đưa ra sau cuộc họp bàn về quan hệ với phương Tây, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Moscow sẵn sàng hợp tác với chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump miễn là Washington ngừng nỗ lực kiềm chế Nga và can thiệp vào các vấn đề nội bộ của nước này. 

Nga sẵn sàng hợp tác, đặc biệt với chính quyền mới của Mỹ, miễn là các đối tác của chúng ta hiểu rằng, hợp tác bình đẳng và tương tác trung thực là có thể nếu các nỗ lực kiềm chế Nga và can thiệp vào các vấn đề nội bộ của nước này chấm dứt trong khi các bên tỏ ra tôn trọng lợi ích của nhau", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga có đoạn viết.

Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng, những thách thức chung mà Nga và phương Tây đang phải đối mặt chỉ ra rằng hai bên cần thiết phải cải thiện quan hệ. 

"Những người tham gia cuộc họp khẳng định rằng, quan hệ xấu đi bởi những chính sách của các đối tác phương Tây", tuyên bố cho hay. 

Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm, cộng đồng toàn cầu đã và đang phải đối mặt với những thách thức chung, bao gồm cả mối đe dọa khủng bố quốc tế. Điều đó nhấn mạnh sự cần thiết phải cải thiện quan hệ và khôi phục hợp tác có ý nghĩa. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo