Quốc tế

Nga bắt đầu liên lạc với đội chuyển giao của Donald Trump về Syria

(DNVN)-Nga tuyên bố rằng, Moscow đã bắt đầu liên lạc với đội chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump về giải quyết cuộc xung đột tại Syria.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov hôm 17/11 cho biết, Moscow đã bắt đầu liên lạc với đội chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump về việc giải quyết cuộc xung đột đẫm máu và kéo dài hơn 5 năm qua tại Syria.

Các hãng thông tấn của Nga đưa tin, Thứ trưởng Mikhail Bogdanov bày tỏ hi vọng rằng, chính quyền mới của Mỹ sẽ chấp nhận một cách tiếp cận mới mẻ nhằm giúp giải quyết cuộc khủng hoảng tại Syria. 

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov. (Ảnh: AP)

Quan chức này cho biết, Moscow hoan nghênh bất cứ động thái nào về việc tái khởi động các cuộc hội đàm về Syria được Liên Hợp Quốc hậu thuẫn, theo đó sẽ giúp người dân Syria quyết định tương lai của chính quốc gia mình. 

Thứ trưởng Nga cũng khẳng định, Trung Đông và Bắc Phi hiện đang phải vật lộn với tình trạng gia tăng lực lượng khủng bố và chủ nghĩa cực đoan. 

Nga đã nhiều lần cảnh báo phương Tây về sự nguy hiểm của việc kích động bạo lực và thực hiện các kế hoạch nhằm thay đổi các chính phủ. Tuy nhiên, ông Bogdanov cho biết, các quốc gia phương Tây không có chung quan điểm với Moscow. 

Syria đã lâm vào cuộc khủng hoảng kể từ tháng 3/2011. Nga và Mỹ ủng hộ các bên đối lập trong cuộc xung đột tại quốc gia Ả Rập này. 

Hôm 17/11, cố vấn chính sách đối ngoại của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Yuri Ushakov, khẳng định cuộc điện đàm gần đây giữa ông Putin và Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho thấy "khát vọng chia sẻ những nỗ lực chung trong cuộc chiến chống lại khủng bố", qua đó tạo nền tảng tốt đẹp cho tiến trình giải quyết xung đột Syria trong tương lai.

 

Ông Yuri Ushakov tiết lộ, trong cuộc điện đàm, ông Trump đã ủng hộ cuộc gọi của ông Putin nhằm bình thường hóa quan hệ Nga - Mỹ. 

Vị cố vấn này cáo buộc, chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama đang tìm cách làm tổn hại mối quan hệ song phương xuống mức thấp khiến cho tiến trình khôi phục quan hệ song phương trong tương lai trở thành thách thức. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo