Quốc tế

Nga bắt đầu rút dần binh lính khỏi Syria

(DNVN)-Nga cho biết đã bắt đầu rút dần lực lượng quân sự ở Syria trong bối cảnh một lệnh ngừng bắn trên toàn quốc gia Ả Rập này giữa quân chính phủ và các nhóm đối lập đang được duy trì.

Theo tin từ Press TV, Nga thông báo đã bắt đầu rút dần lực lượng quân sự ở Syria trong bối cảnh một lệnh ngừng bắn trên toàn quốc gia Ả Rập này giữa quân chính phủ và các nhóm đối lập đang được duy trì. 

Binh lính Nga tại căn cứ quân sự Hmeimim ở tỉnh Latakia, Syria hôm 16/12/2015. (Ảnh: AFP)

"Theo quyết định của Tư lệnh Tối cao Lực lượng vũ trang Liên bang Nga, Tổng thống Vladimir Putin, Bộ Quốc phòng Nga đang bắt đầu giảm lực lượng vũ trang hiện diện tại Syria", hãng thông tấn TASS dẫn lời người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Valery Gerasimov cho hay. 

Trước đó, tại cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 29/12, Tổng thống Putin đã đồng ý với đề xuất của Bộ trưởng Quốc phòng về việc giảm sự hiện diện của quân đội Nga tại Syria.

"Tôi đồng ý với đề nghị của Bộ trưởng Quốc phòng về giảm sự hiện diện quân đội của chúng ta ở Cộng hòa Syria, ý tôi muốn nói là chúng ta chắc chắn sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố quốc tế và sẽ tiếp tục hỗ trợ chính phủ Syria hợp pháp trong cuộc chiến chống khủng bố", ông chủ điện Kremlin phát biểu.

"Tất nhiên, chúng ta sẽ thực hiện những thỏa thuận mà chúng ta đã đạt được, bao gồm cả việc phát triển điểm căn cứ lực lượng vũ trang Nga ở Tartus và tại sân bay Hmeymim", ông Putin nói thêm.

Nên đọc
NM (Theo Press TV/Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo