Quốc tế

Nga "bật lại" phản ứng của Ukraine về vụ sát hại cựu nghị sỹ Nga

Chủ tịch Duma Quốc gia, tức Hạ viện Nga, đã bình luận về phản ứng của Ukraine đối với vụ sát hại cựu nghị sỹ Nga Denis Voronenkov tại Kiev hôm 23/3.

Chủ tịch Duma Quốc gia, tức Hạ viện Nga, Vyacheslav Volodin phát biểu với hãng thông tấn TASS hôm 24/3 rằng, Ukraine đang biến thành một quốc gia khủng bố - nơi luật pháp không hoạt động. 

Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin. (Ảnh TASS)

Trước đó, Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko cho rằng, vụ sát hại cựu nghị sỹ Duma Quốc gia Denis Voronenkov là "một hành động khủng bố nhà nước từ phía Nga".

"Những tuyên bố như vậy chỉ có thể được dựa trên cơ sở của cuộc điều tra", ông Vyacheslav Volodin cho biết khi bình luận về tuyên bố trên của Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko.

"Chưa có điều tra nào, và không cân nhắc đến tình hình hiện tại ở Ukraine. Đó là lý do vì sao tất cả các tuyên bố được đưa ra ngay lập tức là có ý đồ. Một mặt để đổ lỗi cho người khác, mặt khác có thể cho thấy rằng tất cả đã được dàn dựng", ông Vyacheslav Volodin nhận định. 

"Chắn chắn người ta sẽ chỉ bày tỏ quan điểm của mình sau khi có báo cáo của các cơ quan thực thi pháp luật. Ukraine đang ngày càng trở thành một quốc gia khủng bố - nơi luật pháp không được sử dụng", Chủ tịch Hạ viện Nga nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch Hạ viện Nga, Ukraine cần phải điều tra vụ sát hại cựu nghị sỹ Denis Voronenkov, để hiểu rõ ai đứng sau vụ việc và sau khi tìm ra lý do thì mới đưa ra tuyên bố. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo