Quốc tế

Nga bất ngờ gợi ý tập trận chung với Mỹ tại Aleppo, Syria

(DNVN)-Trong bối cảnh giao tranh tại Aleppo vẫn tiếp tục dữ dội trong những ngày gần đây, Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã đề cập đến ý tưởng tập trận chung với Mỹ tại thành phố lớn nhất Syria.

Khi cuộc giao tranh dữ dội tiếp tục tại Aleppo, thành phố lớn nhất Syria, Nga đã làm nhiều người bất ngờ khi đưa ra triển vọng về cuộc tập trận chung với Mỹ

Ý tưởng tập trận chung với Mỹ tại Aleppo, Syria đã được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu gợi ý (Ảnh: Reuters)

Ý tưởng tập trận chung với Mỹ đã được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đề cập. 

"Hiện chúng tôi đang ở trong một giai đoạn rất tích cực, đàm phán với các đồng nghiệp Mỹ. Chúng tôi đang đi từng bước gần hơn đến kế hoạch cùng nhau chiến đấu để mang lại hòa bình, cho phép người dân có thể trở về nhà", Bộ trưởng Quốc phòng Nga tiết lộ. 

Mặc dù Matx-cơ-va và Washington hiện vẫn bất đồng quan điểm trong cuộc nội chiến tại Syria. Trong khi Nga ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al Assad thì Mỹ lại muốn ông Assad từ chức. Hiện Mỹ và Nga vẫn đang tham gia đàm phán nhằm tìm ra một giải pháp chính trị để chấm dứt xung đột vốn đã kéo dài 5 năm qua tại Syria. 

Tuy nhiên, khi được hỏi về thông báo của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu, phát ngôn viên Nhà Trắng Elizabeth Trudeau tiết lộ với báo giới tại Washington rằng: "Chúng tôi đã nghe về báo cáo và không có gì để công bố. Chúng tôi vẫn giữ liên lạc chặt chẽ với giới chức Nga."

Những thành công gần đây như việc giải phóng Manbij khỏi vòng kiểm soát của IS có thể thúc đẩy tất các bên quan tâm đến những sáng kiến mới. Mỹ hiện đang thúc đẩy thỏa thuận chấm dứt thái độ thù địch với Nga. 

 

Binh lính Syria đã đẩy lùi lực lượng nổi dậy gần Aleppo, buộc các lực lượng đối lập phải rút khỏi các vị trí mà họ đã chiếm đóng những ngày trước đó.

Washington cho biết, sau khi Manbij được giải phóng thì mục tiêu tiếp theo sẽ là Raqqa, thủ phủ trên thực tế của các phần tử thánh chiến. 

Nên đọc
NM (Theo Euronews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo