Quốc tế

Nga bất ngờ hoãn thử tên lửa có thể xuyên thủng lá chắn Mỹ

(DNVN)-Theo một nguồn tin trong Tổ hợp Công nghiệp Quốc phòng Nga, các vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat mới của Nga đã phải hoãn lại.

Một nguồn tin trong Tổ hợp Công nghiệp Quốc phòng Nga tiết lộ với hãng tin TASS hôm 11/5 rằng, các vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat mới của Nga đã bị hoãn lại cho đến nửa cuối năm nay. Mặc dù bệ phóng tại trung tâm vũ trụ Plesetsk đã được chuẩn bị, nhưng tên lửa này hiện bị một số trục trặc. 

"Các vụ thử nghiệm tên lửa đã bị hoãn cho đến nửa cuối năm nay", nguồn tin tiết lộ.

Ảnh minh họa (Nguồn Sputnik)

Theo ông, các vụ thử bị hoãn trước đó do silo chưa sẵn sàng, còn hiện giờ tên lửa lại không sẵn sàng. Ông cho biết thêm, việc nâng cấp silo phục vụ cho vụ thử Sarmat đã được hoàn tất vào tháng trước. 

Hiện chưa có xác nhận chính thức nào về thông tin này. 

Trước đó, một nguồn tin khác trong Bộ Quốc phòng Nga chia sẻ với TASS rằng, các vụ thử tên lửa Sarmat sẽ diễn ra vào quý II năm nay. Họ có kế hoạch thử vào tháng 3, nhưng sau đó mới phát hiện ra silo đặt tên lửa chưa sẵn sàng. Đây là loại tên lửa đạn đạo liên lục địa mới nhất của Nga được trang bị những công nghệ tối tân nhất có khả năng xuyên thủng lá chắn tên lửa Mỹ

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo