Quốc tế

Nga bất ngờ hủy màn diễu binh không quân trên Quảng trường Đỏ

Bộ Quốc phòng Nga vừa thông báo, cuộc diễu binh không quân trên Quảng trường Đỏ nhân Ngày Chiến thắng đã phải hủy bỏ do điều kiện thời tiết xấu tại khu vực Moscow.

Hãng thông tấn TASS dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga hôm 09/5 cho biết, cuộc diễu binh không quân nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Chiến thắng Phát-xít Đức trên Quảng trường Đỏ ở Moscow hôm 09/5 đã phải hủy bỏ do điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Theo đó, các chiến đấu cơ của Nga sẽ không tham gia lễ diễu binh mừng Ngày Chiến thắng trên Quảng trường đỏ. 

Nga bất ngờ hủy màn diễu binh không quân trên Quảng trường Đỏ.

"Do điều kiện thời tiết không thuận lợi tại khu vực thủ đô Moscow, quyết định hủy sự tham gia của lực lượng hàng không tại lễ diễu binh mừng Ngày Chiến thắng trên Quảng trường Đổ đã được đưa ra. Máy bay và trực thăng trong đội hình tham gia lễ diễu binh hôm nay sẽ trở lại sân bay của họ", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay. 

Trước đó, để đảm bảo cho lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng 2017 diễn ra trong thời tiết đẹp, Bộ Quốc phòng Nga đã sử dụng hóa chất đặc biệt thả lên bầu trời Moscow và khu vực lân cận để bảo đảm thời tiết đẹp cho lễ duyệt binh năm nay.

9 máy bay vận tải An-12 và An-26 thả hóa chất đuổi mây từ 4 giờ sáng giờ Việt Nam để ngăn chặn những cơn mưa và bão tuyết kéo dài tại Moscow suốt nhiều ngày qua có thể ảnh hưởng đến lễ duyệt binh hôm nay.

Hóa chất đặc biệt được thả từ độ cao 3.000-8.000m quanh các khu vực tích tụ nhiều mây. Phi công và kỹ thuật viên tham gia hoạt động đều được huấn luyện đặc biệt cho nhiệm vụ này.

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo