Quốc tế

Nga bất ngờ không sản xuất hàng loạt Su-57, đây là lý do

(DNVN) - Nga tuyên bố sẽ không sản xuất hàng loạt tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 Su-57 với lý do đây là "một trong những máy bay tốt nhất" thế giới.

Tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 của Nga: Su-57

Nga đã ca ngợi Su-57 là "máy bay tốt nhất của chúng tôi, loại luôn có khả năng hoạt động hiệu quả kể cả khi các máy bay thế hệ trước bắt đầu lỗi thời".

"Loại máy bay này đã được chứng minh là rất hiệu quả, bao gồm cả ở Syria, nơi nó chứng minh được hiệu suất và khả năng chiến đấu của mình", Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov tuyên bố trên truyền hình Nga.

"Bạn phải biết rằng ngày nay Su-57 được xem là một trong những chiếc máy bay tốt nhất trên thế giới. Do đó, không cần thiết phải tăng tốc nhằm sản xuất hàng loạt chiếc máy bay thế hệ thứ 5 này”, ông Borisov giải thích. 

Tuy nhiên, đặt sang một bên những lời giải thích của Thứ trưởng Nga, theo tạp chí The Diplomat, tình hình ngân sách quốc phòng của Nga mới được cho là lý do thực sự cho quyết định trên.

Theo tạp chí này, tính đến tháng 7 vừa qua, quân đội Nga vẫn chưa ký được hợp đồng để tậu 12 chiếc Su-57 đầu tiên. Nga đã tăng cường các khả năng tối ưu cho Su-57 đồng thời áp giá thấp hơn nhiều so với chiến đấu cơ tối tân nhất của Mỹ hiện nay là F-35. 

 

Theo nhà làm luật Nga Vladimir Gutenev, chiếc máy bay thế hệ thứ 5 do Nga chế tạo rẻ hơn với chiếc F-35, hay F-22 của Mỹ 2,5 lần.

Nên đọc
Việt Trần (theo AT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo