Quốc tế

Nga bất ngờ kiểm tra tình trạng sẵn sàng chiến đấu theo lệnh của Putin

(DNVN)-Một cuộc kiểm tra tình trạng sẵn sàng chiến đấu đã bắt đầu trong Lực lượng Vũ trang Nga vào lúc 7 giờ sáng nay (14/6) theo giờ địa phương theo quyết định của Tổng tư lệnh Tối cao, Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tiết lộ, một cuộc kiểm tra bất ngờ tình trạng sẵn sàng chiến đấu đã bắt đầu trong Lực lượng Vũ trang Nga vào lúc 7 giờ sáng nay (14/6) theo giờ địa phương theo quyết định của Tổng tư lệnh Tối cao, Tổng thống Nga Vladimir Putin

"Một cuộc kiểm tra bất ngờ khác đã được tiến hành vào 7 giờ sáng ngày 14/6 để kiểm tra khả năng sẵn sàng cơ động và chiến đấu của binh lính theo quyết định của Tổng tư lệnh tối cao. Cuộc kiểm tra này sẽ được tiến hành tại nhiều căn cứ lưu giữ thiết bị, cũng như các cơ quan riêng lẻ của chính quyền quân sự", Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết.

Nga bất ngờ kiểm tra tình trạng sẵn sàng chiến đấu theo lệnh của Putin vào sáng 14/6/2016 (Ảnh TASS)

"Tại giai đoạn cuối đợt kiểm tra, chúng tôi dự kiến kiểm trả năng của các quân khu trong việc kịp thời tổ chức đội hình các đơn vị lực lượng đặc nhiệm để triển khai tới các khu vực xảy ra thảm họa do thiên nhiên hoặc con người gây ra", ông Shoigu nói.

Theo ông Shoigu, trong đợt tập dượt này, việc cần thiết là "phải đảm bảo việc tuân thủ nghiêm túc các nội quy về an toàn, an ninh vũ khí và đạn dược, loại trừ thiệt hại cho tài sản nhà nước, cũng như ngăn chặn tác động tiêu cực đối với môi trường".

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết, "cùng với việc huấn luyện binh lính thực hiện sứ mệnh trong các cuộc xung đột vũ trang với các cường độ và tình huống khủng hoảng khác nhau, việc cần thiết là phải chú ý đặc biệt đến việc huy động lực lượng vũ trang, tình trạng của các đơn vị dự bị và kho thiết bị vũ khí".

Theo người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga, đợt kiểm tra sẽ kéo dài cho đến 22/6. Bộ trưởng Shoigu đã ra lệnh thông báo cho các tùy viên quân sự nước ngoài về đợt kiểm tra bất ngờ này. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo