Quốc tế

Nga "bắt tay" Trung Quốc cam kết tăng cường hợp tác quân sự

(DNVN) - Trung Quốc coi việc hợp tác quân sự với Nga có ý nghĩa vô cùng quan trọng và sẵn sàng bồi đắp lòng tin chiến lược trong quan hệ hợp tác song phương.

Tại cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ở Bắc Kinh hôm 23/11, Cố vấn chính trị hàng đầu của Trung Quốc Yu Zhengsheng nhấn mạnh, Trung Quốc coi việc hợp tác quân sự với Nga có ý nghĩa vô cùng quan trọng và sẵn sàng bồi đắp lòng tin chiến lược trong quan hệ hợp tác song phương.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu

Theo ông Yu, quan hệ Nga -Trung từ trước tới nay luôn tốt đẹp. Quan hệ đối tác không chỉ mang lại nhiều lợi ích mà còn có lợi cho việc duy trì hòa bình, ổn định của cả khu vực lẫn thế giới. Ông Yu kêu gọi hai nước tăng cường hợp tác toàn diện cũng như cùng nỗ lực vì hòa bình, ổn định và phát triển của thế giới.

Về phần mình, Bộ trưởng Shoigu cho rằng, việc tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Nga. Nga sẽ tích cực thúc đẩy giao lưu và hợp tác với các lực lượng vũ trang Trung Quốc theo như thỏa thuận giữa lãnh đạo hai nước.

Năm 2016 là năm kỷ niệm 15 năm ngày ký Hiệp ước láng giềng thân thiện, hữu nghị và hợp tác Trung-Nga, cũng là dịp kỷ niệm 20 năm ngày Nga và Trung Quốc xây dựng quan hệ đối tác chiến lược.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo