Quốc tế

Nga bị Mỹ tố hành động hung hăng phá hoại trật tự thế giới

(DNVN) - Ngày 17/1, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Samantha Power đã cáo buộc Nga có những hành động hung hăng và gây bất ổn đe dọa tới trật tự của thế giới.

Trong bài phát biểu quan trọng cuối cùng với tư cách là Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc ngày 17/1, bà Samantha Power đã đưa ra những chỉ trích gay gắt và thẳng thừng nhằm vào Nga khi cáo buộc chính quyền Tổng thống Vladimir Putin đang có những hành động hung hăng và gây bất ổn đe dọa tới trật tự dựa trên luật pháp của thế giới.

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Samantha Power

Bà Samantha Power đã viện dẫn việc Nga can thiệp vào cuộc khủng hoảng ở Ukraine, hậu thuẫn chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad trong cuộc nội chiến ở Syria và nỗ lực tác động vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và các nền dân chủ phương Tây khác.

“Các hành động của Nga sẽ không giúp tạo dựng một trật tự thế giới mới, mà còn phá hoại trật tự thế giới hiện nay”, bà Power thẳng thừng kết luận.

Tuy nhiên, về phía Nga, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov chỉ tuyên bố nước này hy vọng chính quyền trong tương lai của Mỹ không lặp lại những sai lầm trước đây của chính quyền tiền nhiệm hủy hoại quan hệ Nga ​- Mỹ.

Ông khẳng định Nga luôn để ngỏ cánh cửa đối thoại chân thành và thực chất với Mỹ trong mọi vấn đề toàn cầu và song phương trên cơ sở tôn trọng, bình đẳng và xem xét tới lợi ích của mỗi bên, cũng như không can thiệp vào các vấn đề nội bộ.

Nên đọc
Thu Phương (theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo