Quốc tế

Nga bị tố can thiệp bầu cử Mỹ: Trump tiết lộ thông tin bất ngờ

(DNVN)-Theo Tổng thống Mỹ Donald Trump, không có bất kỳ ai yêu cầu ông tham gia và cuộc phỏng vấn liên quan tới cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm ngoái.

Tin từ Sputnik cho hay, hiện chưa có xác nhận thông tin chính thức nào về việc liệu Tổng thống Mỹ Donald Trump có đang bị điều tra  như một phần cuộc điều tra Nga can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ được tiến hành bởi ban cố vấn đặc biệt và 1 ủy ban quốc hội hay không. 

"Tôi không biết. Không ai yêu cầu tôi làm điều đó", ông Trump phát biểu.

Vợ chồng Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng hôm 13/10/2017. (Ảnh AP)

Trong tuyên bố mới nhất phát đi vào ngày 16/10, ông chủ Nhà Trắng bác bỏ cáo buộc có sự thông đồng giữa chiến dịch tranh cử tổng thống của ông và Nga, đồng thời thúc giục Bộ Tư pháp chấm dứt cuộc điều tra khi chưa tìm ra bằng chứng. Ông cũng bác bỏ thông tin có kế hoạch sa thải luật sư đặc biệt của Bộ Tư pháp Mỹ Robert Mueller (người đang dẫn đầu vụ điều tra).

Ông giải thích lý do khiến bà Clinton thất bại trong cuộc bầu cử năm ngoái là do bởi bà ấy là một ứng viên tồi. Sau đó, ông Trump nói đùa rằng, ông hi vọng bà Clinton sẽ tiếp tục chạy đua cùng ông trong cuộc bầu cử năm 2020. 

FBI cùng với Ủy ban Tình báo Thượng viện và Hạ viện Mỹ hiện đang điều tra về bất cứ sự liên hệ nào giữa Nga và các cộng sự của ông Trump trong suốt chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Cộng hòa này hồi năm ngoái. 

Lâu nay Moscow bị cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 khi bà Hillary Clinton đổ lỗi cho các hacker Nga khiến bà thất bại. Trong khi các quan chức Nga coi cáo buộc này là không có cơ sở thì chính quyền hiện tại của Mỹ do ông Donald Trump dẫn đầu lại cho rằng khẳng định này nhằm biện minh cho sự thất bại của đảng Dân chủ. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo