Quốc tế

Nga bị tố can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Pháp

Một số phương tiện truyền thông trên thế giới cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống ở Pháp trước khi biết kết quả bỏ phiếu.

Tờ Politico đăng bài viết có tựa đề "Nga đã phá hoại cuộc bầu cử Pháp như thế nào?". Tác giả bài báo viết rằng các nhà chức trách Pháp "đã rút ra được bài học từ cuộc bầu cử Mỹ" và đặc biệt chú ý đến vấn đề an ninh mạng. Tuy nhiên, tác giả cho rằng nhất định có sự "ảnh hưởng của Nga" trong bầu cử Pháp.

Nga bị tố can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống ở Pháp.

"Lịch sử chung đảm bảo Moskva có các đồng minh trong mọi phương diện chính trị ở Pháp, từ cánh hữu, Cộng sản cho đến cánh tả..." — bài báo viết.

Truyền thông Pháp đưa tin ông Macron đạt được 23,7% số phiếu trong khi bà Le Pen giành 21,7% phiếu bầu, theo BBC. Ông Macron và bà Le Pen đã giành chiến thắng trước sự bám đuổi sát sao từ cựu thủ tướng Pháp Francois Fillon, ứng viên cánh trung tả, và ông Jean-Luc Melenchon, ứng viên đảng cánh tả.

Trong số 9 ứng cử viên bị loại, 2 ứng cử viên chủ chốt gồm cựu Thủ tướng Francois Fillon​ giành được 19,96% phiếu bầu, còn nhà lãnh đạo phong trào cực tả Jean-Luc Melenchon được 19,49% số phiếu. 

Với kết quả này, ứng cử viên độc lập Emmanuel Macron​ và ứng cử viên cực hữu Marine Le Pen​ sẽ bước vào vòng hai cuộc bầu cử tổng thống Pháp dự kiến diễn ra ngày 7/5 tới.

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo