Quốc tế

Nga bị tố ném bom khiến hàng chục người Syria thiệt mạng

Không quân Nga bị cáo buộc đã ném bom nhằm vào các chuyến phà chở dân thường trên sông Euphrates gần thành phố Deir Ezzor của Syria, khiến 34 người dân thiệt mạng.

Theo AFP/THX, ngày 10/9, máy bay Nga đã không kích nhằm vào các chuyến phà chở dân thường trên sông Euphrates gần thành phố Deir Ezzor của Syria, khiến 34 người dân thiệt mạng. Thông tin này do Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) đưa ra, theo tin tức trên TTXVN.

SOHR ban đầu cho biết có 21 người thiệt mạng trong các vụ không kích nói trên, tuy nhiên sau đó đã nâng con số nạn nhân lên 34 do “phát hiện thêm nhiều thi thể ở trên sông.”

Máy bay Nga ném bom ở Syria.

Trong diễn biến khác, theo The Mirror của Anh, không quân Nga được cho là đã ném "cha của các loại bom" trong cuộc không kích ngày 7/9 xuống hầm có toán thủ lĩnh IS đang họp bàn ở thành  Deir ez-Zor, Syria, theo tin tức trên báo Lao Động.

Cuộc không kích này đã tiêu diệt toán chỉ huy IS gồm có "Tiểu vương Deir ez-Zor" Abu Muhammad al-Shimali, "Bộ trưởng chiến tranh" Gulmurod Khalimov... tại địa điểm gần thành phố Deir ez-Zor, Syria. 

Đây cũng là ngày Bộ Quốc phòng Nga ra tuyên bố đã tiêu diệt một số lãnh đạo cấp cao của IS. Bản tuyên bố nêu rõ: "Trong một cuộc không kích chính xác của không quân Nga ở gần thành phố Deir Ezzor, 1 đơn vị chỉ huy, 1 trung tâm truyền thông và khoảng 40 tay súng IS đã bị tiêu diệt".

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Lao Động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo