Quốc tế

Nga bị tố thâm nhập mạng Bộ Ngoại giao Italy năm 2016

(DNVN) - Theo The Guardian, các quan chức Italy nghi ngờ Nga đứng đằng sau một vụ tấn công mạng nhằm vào Bộ Ngoại giao Italy trong năm 2016.

Cuộc tấn công mạng nhằm vào Bộ Ngoại giao Italy khi Thủ tướng đương nhiệm Italy Paolo Gentiloni lúc đó giữ chức Ngoại trưởng.

Các quan chức Italy cho rằng mặc dù những kẻ tấn công mạng đã tìm cách lấy cắp nhiều thư điện tử được gửi từ các Đại sứ quán và cơ quan lãnh sự Italy ở nước ngoài, nhưng chúng vẫn không thể lấy được những thư điện tử đã được mã hóa vốn chứa đựng các thông tin nhạy cảm, trong đó có những thư do ông Gentiloni gửi đi.

Nga bị tố thâm nhập mạng Bộ Ngoại giao Italy năm 2016.

Cơ quan chức năng Italy hiện đang tiến hành điều tra vụ việc. Trong những tháng gần đây, Nga đã bị cáo buộc can thiệp vào các vấn đề của một số quốc gia như Mỹ, Hà Lan, Na Uy,...

Trước đó, truyền thông đưa tin những tin tặc Nga - bị cáo buộc tìm cách can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2016 - đã cố xâm nhập các bộ của Hà Lan thông qua hàng loạt các vụ tấn công mạng.

Theo nhật báo Volkskrant, 2 tổ chức của Nga đã đứng sau các nỗ lực đánh cắp thông tin của các nhân viên Chính phủ Hà Lan, trong đó có cả Văn phòng Thủ tướng.

Cơ quan tình báo Na Uy PST cho biết Bộ Ngoại giao, quân đội và các cơ quan khác của nước này đã trở thành mục tiêu tấn công mạng gần đây của nhóm tin tặc APT 29 có quan hệ với nhà chức trách Nga.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Guardian)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo