Quốc tế

Nga: Binh lính Thổ Nhĩ Kỳ tự ý tràn vào Syria vài trăm mét

(DNVN)-Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định rằng, Matx-cơ-va có bằng chứng cho thấy binh lính Thổ Nhĩ kỳ đang hiện diện tại Syria.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đưa ra tuyên bố trên trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình của Nga Ren-TV hôm 13/3. Theo ông Lavrov, binh lính Thổ Nhĩ Kỳ đang tràn vào với số lượng lớn trên khu vực biên giới với Syria

Bình luận trên của người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga là dấu hiệu cho thấy sự đối đầu mới nhất giữa Matx-cơ-va và Ankara sau khi các máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một máy bay chiến đấu của Nga gần khu vực biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hồi tháng 11 năm ngoái. 

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng, Matx-cơ-va có bằng chứng cho thấy binh lính Thổ Nhĩ Kỳ tự ý tràn vào Syria vài trăm mét. (Ảnh Reuters)

"Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu tuyên bố có chủ quyền trong việc thiết lập một vài khu vực an toàn ở bên trong lãnh thổ Syria. Theo như số liệu của chúng tôi, lính Thổ Nhĩ Kì đã tự ý đi vào Syria vài trăm mét. Đây là sự mở rộng cực kì đáng sợ”, Ngoại trưởng Lavrov cho biết. 

Ông Lavrov cũng khẳng định rằng, Nga sẽ yêu cầu Liên Hợp Quốc mời lực lượng người Kurd tham gia vào buổi hòa đàm sắp tới, bất chấp sự phản  đối từ phía Thổ Nhĩ Kì.

Hiện Nga và Thổ Nhĩ Kỳ có tư tưởng đối lập trong cuộc nội chiến kéo dài 5 năm qua tại Syria. Quan hệ giữa hai quốc gia này trong tình trạng lạnh nhạt sau vụ máy bay Nga bị bắn hạ - sự việc mà Tổng thống Vladimir Putin cho là "một cú đấm sau lưng".

Tổng thống Thổ Nhĩ Kì Tayyip Erdogan đã tuyên bố không xin lỗi vì vụ việc này và khẳng định rằng, máy bay Nga đã vi phạm không phận mặc dù được cảnh báo rất nhiều lần. Tuy nhiên, Matx-cơ-va phủ nhận cáo buộc này.

Cũng trong cuộc phỏng vấn trên, Ngoại trưởng Lavrov cho biết, Mỹ đã nhiều lần gợi ý về việc phân công công việc không kích tại Syria và Matx-cơ-va hoàn toàn cởi mở nếu 2 nước có thể hỗ trợ nhau giải phóng thành phố Raqqa từ tay Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng

 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo