Quốc tế

Nga: Bình luận của Mỹ về tấn công dân thường ở Mosul là ngớ ngẩn

Hôm 03/4, Nga lên tiếng chỉ trích những bình luận của Lầu Năm Góc về thương vong của dân thường tại Mosul, Iraq - điều mà Moscow coi là "ngớ ngẩn".

Bộ Quốc phòng Nga chỉ trích những bình luận của quan chức quân sự Mỹ về vai trò có thể của liên quân do Mỹ dẫn đầu khiến hơn 100 dân thường thiệt mạng ở Mosul hồi tháng trước. 

"Những tuyên bố ngớ ngẩn của các đại diện Lầu Năm Góc biện minh cho sự thương vong của dân thường sau cuộc oanh tạc của Mỹ tại Iraq đã cung cấp thêm thông tin về mức độ lên kế hoạch thực hiện chiến dịch và việc Mỹ sử dụng bom thông minh", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga có đoạn viết. 

Ảnh minh họa. 

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra sau khi phát ngôn viên liên quân Mỹ Joseph Scrocca phát biểu với báo giới hồi tuần trước rằng, "IS đang mang lén dân thường vào các tòa nhà, do vậy chúng tôi sẽ không nhìn thấy chúng và chúng đang nỗ lực gài bẫy Mỹ vào việc sát hại dân thường ở Mosul".

Phát ngôn viên Scrocca cũng cho biết, liên quân đã giám sát chiến thuật mới của IS về giám sát bằng video, tuy nhiên các quan chức Mỹ đã tung ra cuốn băng này.

Hôm 17/3, Mỹ đã oanh tạc một tòa nhà ở quận al-Jadida, phía Tây Mosul, Iraq - nơi các lực lượng Iraq đang chiến đấu chống lại các tay súng khủng bố. Trên 200 dân thường, trong đó có phụ nữ và trẻ em, được tin đã bị sát hại trong cuộc không kích này sau khi tòa nhà bị sụp đổ.

Trong một tuyên bố sau đó, Lầu Năm Góc thừa nhận rằng, Mỹ đã tiến hành cuộc tấn công đẫm máu này. Tuy nhiên, quân đội Mỹ được cho là sẽ tiến hành điều tra xem liệu đó là bom đạn của Mỹ, thuốc nổ của IS hay cả hai đã khiến tòa nhà bị sập.

Nên đọc

 

NM (Theo Aninews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo