Quốc tế

Nga "bóc mẽ" việc Pháp kêu gọi LHQ họp khẩn về Syria

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Nga đã bình luận về việc Pháp kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tổ chức một cuộc họp khẩn mới về Syria.

Hôm 29/11, Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault đã lên tiếng kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) tiến hành họp khẩn để thảo luận về tình hình tại thành phố Aleppo, Syria - quốc gia bị tàn phá bởi các cuộc giao tranh. 

Phát ngôn viên chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. (Ảnh TASS)

Động thái này đã vấp phải sự "phản pháo" của Nga. Cụ thể, hôm 15/12, phát ngôn viên chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã bình luận về việc Pháp kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) tổ chức một cuộc họp mới về Syria. 

"Sau một cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ vừa mới được tổ chức, bước đi tương tự này có thể được giải thích bởi một điều duy nhất. Đó là Điện Elysee đang nỗ lực hết sức nhằm chuyển hướng sự chú ý khỏi vụ bê bối với thợ làm tóc của ông Hollande", bà Zakharova viết trên trang Facebook cá nhân hôm 15/12.

Trước đó, truyền thông Pháp đưa tin, thợ làm tóc cho Tổng thống Pháp Francois Holland thu nhập khoảng 10.000 euro mỗi tháng - có thể so sánh với mức thu nhập của các vị bộ trưởng. 

Canard Enchaine - tờ báo biếm họa lớn nhất nước Pháp công bố hợp đồng làm việc của thợ làm tóc cho Tổng thống Hollande có tên Oliver B. Theo đó, hợp đồng 5 năm sẽ chấm dứt khi ông Hollande kết thúc nhiệm kỳ và Oliver B sẽ bỏ túi khoảng 600.000 euro (gần 15 tỷ đồng).

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo