Quốc tế

Nga "bóc mẽ" ý đồ của TT Ukraine khi ký luật tái hòa nhập Donbass

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Nga đã bình luận về đạo luật tái hòa nhập Donbass do Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko phê chuẩn.

Bộ Ngoại giao Nga nhận định rằng, đạo luật về tái hòa nhập Donbass do Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko phê chuẩn lộ rõ sự tập trung của Kiev vào giải pháp vũ lực cho cuộc xung đột trong khu vực.

Trước đó, ông Poroshenko đã ký phê chuẩn đạo luật về tái hòa nhập Donbass. Với đạo luật này, Kiev coi Nga là "quốc gia xâm lược", còn các vùng lãnh thổ không do Kiev kiểm soát là "vùng chiếm đóng". 

Nga "bóc mẽ" việc Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko ký luật tái hòa nhập Donbass.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga coi tuyên bố như vậy của Ukraine là "cáo buộc vô căn cứ". Ranh giới và bản liệt kê các "điểm dân cư tạm thời bị chiếm đóng" ở các vùng Donetsk và Lugansk, theo luật, sẽ do Tổng thống Ukraine xác định theo đề xuất của Bộ Quốc phòng và trên cơ sở ý kiến của Bộ Tổng tham mưu Ukraine.

CHND tự xưng Lugansk gọi đạo luật về "tái hoà nhập Donbass" là nỗ lực muộn màng để hợp pháp bạo lực trong khu vực, còn CHND tự xưng Donetsk nhận định rằng đạo luật này là cố gắng của Kiev để hợp pháp hoá việc sử dụng quân đội chống lại dân thường.

Theo hãng tin Sputnik, có nhận xét rằng, liên quan đến đạo luật này, Kiev không hề nói đến bất kỳ cuộc đối thoại trực tiếp với chính quyền hai nước Cộng hòa chưa được công nhận, cũng như bỏ qua nội dung giảm leo thang xung đột và tìm kiếm giải pháp chính trị hòa bình cho vấn đề.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho hay, văn kiện luật của Ukraine tạo điều kiện cưỡng chế chiếm những vùng lãnh thổ mà Kiev không kiểm soát được là Donetsk và Lugansk, hợp pháp hóa việc sử dụng quân đội Ukraine chống lại dân thường. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo