Quốc tế

Nga: Các cuộc tấn công của IS ở Palmyra đã bị đánh tan

Phó chỉ huy Tổng cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Nga, Trung tướng Viktor Poznikhir cho biết, các cuộc tấn công vào Palmyra của phiến quân thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị đẩy lùi, hãng RT dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

"Hàng loạt cuộc tấn công của phiến quân IS đã bị đẩy lùi. Hiện nay, tuyến phòng thủ cắt ngang khu vực thị trấn Tyas và sân bay Tifor. Liên bang Nga hỗ trợ ban lãnh đạo Syria trong việc tổ chức trận phản công ở Palmyra," Trung tướng Poznikhir nói.

Các cuộc tấn công của IS ở Palmyra đã bị đánh tan. Ảnh: Reuters.

Đáng lưu ý là quân đội Syria với sự yểm trợ của Lực lượng không quân vũ trụ Nga đã ổn định được tình hình ở khu vực Palmyra.

Phiến quân IS thất bại nặng nề trong cuộc tấn công lớn nhất vào sân bay Tifor ngày 15/12 và quân đội Syria bắt đầu chuyển sang phản công.

Ngày 15/12, phiến quân IS đã tiến hành hàng loạt các vụ đánh bom tự sát nhắm vào các vị trí của quân đội Syria dọc theo tuyến đường Furqalas-Palmyra  và xa lộ Palmyra-Homs, gây ra nhiều vụ nổ lớn có thể nghe thấy cách đó nhiều cây số.

Sau các vụ đánh bom tự sát, phiến quân IS liên tục tấn công vào các vị trí của Quân đội Syria, dẫn đến các cuộc đụng độ ác liệt kéo dài nhiều tiếng đồng hồ.

Với sự yểm trợ của máy bay chiến đấu Nga, Quân đội Syria đã đẩy lùi các đợt tấn công, tiêu diệt hơn 35 phiến quân IS. Không những thế, Quân đội Syria còn phát động một cuộc phản công, nhanh chóng chiếm lại một số khu vực đã bị mất hồi đầu tuần.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo