Quốc tế

Nga can thiệp vào chính sách của Liên minh châu Âu?

Nga sẽ can thiệp vào chính sách của EU cũng như các nước khác bằng cách bày tỏ quan điểm của mình, Giám đốc diễn đàn Đức-Nga Alexander Rahr nhận định.

RT ngày 11/3 dẫn lời Giám đốc Diễn đàn Đức-Nga Alexander Rahr nhận định rằng Nga sẽ can thiệp vào chính sách của Liên minh châu Âu (EU) cũng như các nước khác bằng cách bày tỏ quan điểm của mình.

Nga can thiệp vào chính sách của Liên minh châu Âu?

"Tôi không biết làm thế nào Nga có thể can thiệp vào các cuộc bầu cử. Đức cũng đang can thiệp vào  các cuộc bầu cử, ví dụ như ở Pháp, nơi nước này công khai chống lại bà Le Pen.

Tuy nhiên, tôi nghĩ Nga sẽ không hành động chống lại một người cụ thể nào đó. Moscow sẽ thể hiện quan điểm của mình", ông Rahr phát biểu bên lề phiên họp của câu lạc bộ quốc tế Valdai tổ chức tại Erevan. 

Ông lưu ý rằng nhiều người ở phương Tây sẽ không thích quan điểm này. "Do đó, Nga sẽ hiện diện như "bù nhìn rơm"  trong chiến dịch tranh cử của các lực lượng chính trị nhất định, những người này về phần mình, bằng cách đó, họ muốn xây dựng một danh tiếng cụ thể", chuyên gia nhấn mạnh.

Nên đọc
Tùng Bách (theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo