Quốc tế

Nga cảnh báo khi bình luận về vi phạm ngừng bắn ở Syria

(DNVN)-Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 29/02 cho biết, những bình luận liên quan đến cáo buộc vi phạm lệnh ngừng bắn tại Syria phải "hết sức thận trọng", bởi ông cho rằng tình hình hiện vẫn còn mong manh.

"Matx-cơ-va kêu gọi phải rất thận trọng khi cáo buộc ai đó vi phạm lệnh ngừng bắn. Bình luận về vấn đề này phải hết sức thận trọng bởi tình hình vẫn chưa ổn định. Mọi người chỉ có thể tiếp tục những lời kêu gọi như vậy", phát ngôn viên Peskov phát biểu với báo giới. 

Điện Kremlin cảnh báo khi bình luận về vi phạm lệnh ngừng bắn tại Syria (Ảnh Sputnik)

Ông Peskov cho biết thêm, tiến trình ngừng bắn tại Syria đã có hiệu lực hôm 27/02, mặc dù việc thực thi thỏa thuận này chưa khi nào được coi là dễ dàng. 

"Người đứng đầu nhà nước, tức Tổng thống NgaMỹ, ban đầu từng nhấn mạnh rằng, con đường tiến tới lệnh ngừng bắn ổn định sẽ không dễ dàng và không thể dễ dàng bởi tình hình xung quanh Syria rất phức tạp. Tuy nhiên, điều quan trọng là thỏa thuận đã đạt được và hiện giờ những bước đi quan trọng đã được thực thi theo như nội dung thỏa thuận. Tiến trình này đã bắt đầu, và rõ ràng vẫn phải khẳng định rằng không hề dễ dàng gì. Tuy nhiên, qua những báo cáo từ quân đội chúng tôi, chúng tôi hiểu rằng lệnh ngừng bắn đã có hiệu lực", phát ngôn viên Peskov phát biểu với báo giới. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo