Quốc tế

Nga cảnh báo việc Mỹ triển khai THAAD ở Hàn Quốc

Việc Mỹ khởi đầu bố trí các tổ hợp phòng thủ tên lửa THAAD ở Hàn Quốc có nguy cơ kích hoạt cuộc chạy đua vũ khí tên lửa và phá hoại ổn định chiến lược trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, thông cáo của Vụ Thông tin báo chí Bộ Ngoại giao Nga viết, theo Sputnik.

"Sự phát triển tình hình như vậy đe dọa kéo theo những hậu quả tiêu cực nghiêm trọng nhất ảnh hưởng đến sự ổn định chiến lược của khu vực và quốc tế. Ở châu Á-Thái Bình Dương, nơi tình hình an ninh vốn đã không đơn giản, đang xuất hiện một yếu tố phá hoại mới, có nguy cơ làm phức tạp hơn nữa công việc giải quyết vấn đề hạt nhân và các vấn đề khác của bán đảo Triều Tiên, kích động cuộc chạy đua vũ trong khu vực, bao gồm cả chạy đua tên lửa," thông cáo được đăng trên trang điện tử Bộ Ngoại giao Nga chỉ ra.

Mỹ triển khai THAAD ở Hàn Quốc.

Trước đó, ngày 7/3, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Mỹ đã bắt đầu triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc nhằm đối phó mối đe dọa ngày càng tăng từ phía Triều Tiên, theo tin tức trên báo Nhân Dân.

Theo đó, đêm 6/3, hai bệ phóng di động của hệ thống đánh chặn tên lửa nêu trên cùng một số thiết bị khác đã được máy bay C-17 của Mỹ vận chuyển đến căn cứ không quân Ô-san ở thành phố Piêng-théc, cách thủ đô Xơ-un 70 km về phía nam. Sau đó, các bệ phóng và nhiều thiết bị đã được chuyển đến một căn cứ quân sự Mỹ ở Hàn Quốc.

Liên quan kế hoạch triển khai THAAD, ngày 7/3, Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ hỗ trợ khẩn cấp các công ty vừa và nhỏ (SME) của nước này đang gặp khó khăn do Trung Quốc thực hiện một loạt các hành động trả đũa việc Hàn Quốc xúc tiến triển khai THAAD. Chính phủ Hàn Quốc cho biết, sẽ cung cấp các khoản cho vay trị giá lên tới một tỷ uôn (866.000 USD) với thời hạn 5 năm cho các SME có quan hệ làm ăn với Trung Quốc có nguy cơ gặp các vấn đề tài chính do hành động hạn chế thương mại của Bắc Kinh.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo báo Nhân Dân, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo