Quốc tế

Nga cáo buộc, Đức phản pháo về vụ bê bối "Hồ sơ Panama"

(DNVN) - Đại diện tờ báo Đức Suddeutsche Zeitung ngày 14/4 đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc của Tổng thống Nga Vladimir Putin về sự liên quan của báo này với ngân hàng Mỹ trong vụ "Hồ sơ Panama".

Trong cuộc đối thoại trực tuyến thường niên với người dân lần thứ 14, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cáo buộc sự khiêu khích của phương Tây trong vụ "Hồ sơ Panama" liên quan tới hàng trăm nghìn công ty ma. Theo ông Putin, nhân viên các thể chế Mỹ là lực lượng đứng sau vụ "Hồ sơ Panama" này. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc tờ Sueddeutsche Zeitung đứng sau vụ "Hồ sơ Panama".

Theo đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định các tin tức truyền thông về những tài khoản ở nước ngoài tại Panama, liên quan đến vụ rò rỉ "Hồ sơ Panama," là “hành động khiêu khích” và tờ báo Đức đứng đằng sau vụ rò rỉ thông tin này thuộc một công ty cổ phần được ngân hàng Mỹ Goldman Sachs hậu thuẫn. 

“Tờ báo Đức Sueddeutsche Zeitung thuộc một tập đoàn được sở hữu bởi công ty tài chính Mỹ Goldman Sachs. Càng gần đến cuộc bầu cử, các vụ công kích như thế sẽ càng xuất hiện nhiều hơn”, ông Putin nhấn mạnh. Sueddeutsche Zeitung chính là tờ báo đầu tiên công bố “Hồ sơ Panama”.

Phản ứng trước cáo buộc này, Giám đốc Nhà xuất bản Nam Đức Stefan Hilscher nêu rõ: "Báo Nam Đức không thuộc ngân hàng Goldman Sachs dù là gián tiếp hay trực tiếp." Ông Hilscher cũng khẳng định tờ báo xuất bản ở München này là công ty con 100% của tập đoàn Xuất bản Nam Đức.

Ông Putin tiến hành đối thoại trực tuyến với người dân từ năm 2001. Trước năm 2011, hoạt động này được tổ chức vào mùa Thu hoặc Đông, thường là vào tháng 12, nhưng kể từ năm 2013, đối thoại trực tuyến với người dân được thực hiện vào tháng Tư hàng năm. 

Cho tới nay, kỷ lục về thời gian diễn ra cuộc đối thoại trực tuyến giữa ông Putin với người dân là 4 giờ 48 phút, được lập vào năm 2013. Năm ngoái, chương trình này kéo dài 3 giờ 55 phút.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo