Quốc tế

Nga cáo buộc nước ngoài hỗ trợ phiến quân tấn công căn cứ ở Syria

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định phiến quân được nước ngoài hỗ trợ về công nghệ để tấn công các căn cứ quân sự ở Syria bằng UAV.

"Những giải pháp kỹ thuật được nhóm khủng bố sử dụng khi tấn công các căn cứ quân sự Nga tại Syria chỉ có thể xuất phát từ một quốc gia sở hữu tiềm năng công nghệ hàng đầu về định vị vệ tinh và điều khiển các thiết bị nổ tự chế để thả xuống một địa điểm nhất định", Tass hôm nay dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.

Trước đó, quân đội Nga khẳng định đã chặn đứng cuộc tấn công bằng 13 máy bay không người lái (UAV) của phiến quân nhằm vào cứ không quân Hmeymim, tỉnh Latakia và căn cứ hậu cần hải quân ở thành phố Tartus. Lực lượng tác chiến điện tử Nga đã chiếm quyền điều khiển 6 UAV, 7 chiếc còn lại bị hệ thống phòng không Panzir-S bắn hạ khi chúng ở cách xa căn cứ.

Một UAV của IS được gắn hai lựu đạn lắp cầu lông ở phía đuôi. Ảnh: RT.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các UAV này được điều khiển từ khoảng cách gần 100 km và được trang bị bộ cảm biến lực, bộ điều khiển tốc độ cũng như những thiết bị nổ sử dụng kíp nổ do nước ngoài cung cấp.

Mặc dù không nêu đích danh nước nào đã cung cấp thiết bị và công nghệ cho phiến quân, Nga từng nhiều lần cáo buộc Mỹ hỗ trợ các nhóm phiến quân Hồi giáo chiến đấu chống lại chính phủ Syria.

Phó chủ tịch Ủy ban An ninh - Quốc phòng Nga Yury Shvytkin cho rằng phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thực hiện vụ tấn công dưới sự hỗ trợ của phương Tây.

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo