Quốc tế

Nga cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ xâm lược Syria

(DNVN)-Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cho biết, các hành động gây hấn của Ankara trên biên giới Syria đã đạt tới mức độ xâm lược.

Hãng tin Fars dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova hôm 25/02 cho hay, Matx-cơ-va coi hành động của Thổ Nhĩ Kỳ chống lại Syria là xâm lược.

Nga cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ xâm lược Syria. (Ảnh Reuters)

“Ankara đang làm gia tăng căng thẳng trên khu vực biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ. Họ đã tiến hành các hoạt động trên mức gây hấn”, người phát ngôn Zakharova cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ “Arguments and Facts” của Nga.

Hồi tháng 1, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, Thổ Nhĩ Kỳ đã bổ sung lực lượng cho IS và các tổ chức khủng bố khác. Theo đó, Matx-cơ-va bày tỏ sự quan ngại sâu sắc trước những hành động gây hấn của Thổ Nhĩ Kỳ với nước láng giềng Syria.

Trước đó, Thủ tướng Nga Medvedev cảnh báo căng thẳng leo thang giữa Matx-cơ-va và phương Tây có thể đẩy thế giới vào một cuộc Chiến tranh Lạnh mới.

Trong những tuần gần đây, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã liên tục tấn công các khu vực khu vực thuộc Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd ở phía Bắc Syria. Và các chiến binh người Kurd cho rằng động thái này đe dọa đến an ninh Thổ Nhĩ Kỳ.

Lực lượng người Kurd tại Syria vẫn đang đấu tranh chống lại lực lượng khủng bố Daesh trong nhiều năm qua, và đã giành lại nhiều khu vực lãnh thổ Syria từ các lực lượng cực đoan.

 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo