Quốc tế

Nga cấp vũ khí cho Philippines, Lầu Năm Góc lập tức phản ứng

(DNVN) - Ngày 25/10, người đứng đầu Lầu Năm Góc James Mattis cho biết Hoa Kỳ không lo ngại vì việc Nga cung cấp vũ khí cho Philippines.

"Tôi không để ý nhiều đối với việc này. Tôi biết rằng một số xe tải đã được chuyên giao để giúp đỡ Philippines - quốc gia đang chiến đấu chống lại chủ nghĩa khủng bố. Đó là quyết định có chủ quyền của Philippines", Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis nói với phóng viên.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis.

Ông Mattis đã gặp Tổng thống Rodrigo Duterte hôm 24/10, cùng lúc 5 tàu chiến của Nga neo đậu ngoài khơi Philippines và Moscow đang chuẩn bị chính thức bàn giao 5.000 khẩu súng trường Kalashnikov, một triệu viên đạn và 20 xe tải quân đội.

Buổi lễ chuyển giao hàng với sự tham gia của  Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và Tổng thống Philippines Rodrigo Duteret đã được tổ chức hôm 25/10 tại cảng Manila trên tàu chống ngầm lớn Admiral Panteleev của Hạm đội Thái Bình Dương, Hải quân Nga.

Ông chủ Lầu Năm Góc nhấn mạnh rằng ông đã có một cuộc gặp gỡ cởi mở với Tổng thống Philippines Rodrigo Duteret, trong đó hai bên đã thảo luận về hợp tác quân sự và cuộc chiến chống khủng bố. Ông cũng ca ngợi quân đội Philippines tôn trọng nhân quyền trong cuộc chiến kéo dài năm tháng chống lại các phần tử chủ chiến Hồi giáo ở thành phố Marawi.

NÊN ĐỌC
Trung Hiếu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo