Quốc tế

Nga cày nát căn cứ chỉ huy IS ở Syria, diệt 80 tên khủng bố

(DNVN)-Quân đội Nga đã nghiền nát căn cứ chỉ huy của IS tại quận Al Mayadin, tiêu diệt khoảng 80 tay súng phiến quân.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, quân đội nước này nghiền nát căn cứ chỉ huy của IS tại quận Al Mayadin, tiêu diệt khoảng 80 tay súng phiến quân. 

Bộ này cho biết thêm, trong số những tay súng thiệt mạng có 9 tay súng đến từ Bắc Caucasus.

Máy bay Su-34 của Nga trong một cuộc không kích IS ở Syria.

"Tại phía Nam Deir Ezzur ở thung lũng của sông Euphrates, một nhóm gồm trên 60 tay súng đến từ các quốc gia CIS, Tunisia và Ai Cập đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích. Tổng cộng 12 xe tải chở vũ khí hạng nặng cũng đã bị phá hỏng", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay. 

Bộ Quốc phòng Nga cũng nhấn mạnh rằng, những chỉ huy quan trọng của IS, vốn ẩn trốn ở Iraq trong một thời gian dài, cũng đã bị tiêu diệt trong các cuộc tấn công. 

"Theo thông tin nhận được qua một số kênh và được xác nhận trên mặt đất, những chỉ huy chiến trường khét tiếng của IS quốc tịch Bắc Caucasus: Abu Omar al-Shishani, Alyauddin Al-Shishani và Salahuddin al-Shishani đã bị thổi bay", thông báo cho biết thêm.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov tiết lộ rằng, trong vòng 24 giờ qua, không quân Nga tại Syria đã tập trung vào việc tiêu diệt IS từ Iraq tới khu vực Abu Kamal dọc biên giới Syria - Iraq.

Cách đây vài ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng, một cuộc không kích của Nga tại Idlib - Syria khiến thủ lĩnh Mặt trận Al-Nusra và 49 tay súng khủng bố khác thiệt mạng. 

 

Chiến dịch này diễn ra khi Bộ Ngoại giao Nga khẳng định, Moscow sẽ hỗ trợ các nhóm vũ trang đang chiến đấu chống lại Mặt trận Al-Nusra tại quốc gia xung đột này.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo