Quốc tế

Nga chặn dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an về Syria

Nga ngăn chặn dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc do Mỹ đề xuất về việc gia hạn sứ mệnh của LHQ và OPCW trong việc điều tra tấn công hóa học ở Syria.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc do Mỹ đề xuất về việc gia hạn sứ mệnh của LHQ và Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) trong việc điều tra tấn công hóa học ở Syria đã nhận được 11 phiếu thuận.

Một phiên họp của Hội đồng Bảo an LHQ

Trong khi đó, Nga và Bolivia bỏ phiếu chống. Một thành viên thường trực khác của Hội đồng là Trung Quốc đã bỏ phiếu trắng.

Nhiệm vụ của sứ mệnh OPCW sẽ hết hạn vào ngày 17/11. Vào ngày 26/10, các chuyên gia phải đệ trình lên Hội đồng Bảo an bản báo cáo về việc điều tra sự cố hóa học ở Khan-Sheikhun vào ngày 4/4. Tuy nhiên, đại diện thường trực của Mỹ Nikki Haley nói rằng Washington có ý định muốn nhiệm vụ được gia hạn thêm ngay cả trước khi công bố bản báo cáo.

Tuy nhiên, Nga cho biết sẽ quyết định việc có gia hạn sứ mệnh hay không chỉ sau khi báo cáo được đệ trình. Moskva đề nghị hoãn cuộc bỏ phiếu thông qua nghị quyết này vào ngày 7/11, nhưng 8 thành viên của Hội đồng Bảo an, bao gồm Mỹ đã bỏ phiếu chống lại và đề xuất này đã không đạt được 9 phiếu cần thiết.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo