Nga chế tạo máy bay không người lái hạng nặng để cứu người
"Thiết bị này là thành quả công việc của hội đồng được thành lập theo nhóm Sáng kiến Công nghệ Quốc gia" AeroNet".
Nhóm tập hợp nhiều nhà phát triển - thành viên của nhóm Hiệp hội khoa học và Sản xuất "Công nghệ hàng không vũ trụ" và Công ty "Electroautomatics" (vùng Stavropol). Hiện nay đang tiến hành thử nghiệm mẫu thử, việc sản xuất hàng loạt sản phẩm có kế hoạch bắt đầu vào năm 2018," nhà thiết kế cho biết.
Theo ông, drone BAS IURIK (hệ thống điều chỉnh công việc tự động cấu trúc đang nghiên cứu cất cánh thẳng đứng và hạ cánh) là multicopter (máy bay trực thăng có hình con nhện) và có thể không chỉ tiếp đất ở bất cứ mọi địa hình, mà còn để sơ tán cấp tốc người bị thương trong khoảng cách nhiều km từ hiện trường, và để chuyên chở bưu kiện và hàng hóa.
"Một phần của thử nghiệm mẫu thử đã tiến hành xong. Phạm vi bay của nó là 50 km. Làm việc với mẫu thử hiện có giúp thu thập những dữ liệu đáng tin cậy nhất và hoàn thành công việc thiết kế - phát triển trong thời hạn ngắn nhất", Begak cho biết.
Ông giải thích rõ rằng trực thăng không người lái trong tình trạng chưa lắp ráp sẽ đặt vừa vào chiếc xe buýt mini chở khách, và việc chuẩn bị nó cho chuyến bay mất ít hơn 15 phút. Nhóm chế tạo có kế hoạch giới thiệu mẫu thử tại triển lãm Helirussia năm 2017, còn nguyên mẫu hiện nay, vào tháng 7 năm nay tại triển lãm MAKS-2017.
"Drone khác với Quadcopter thường và multicopter bởi cấu hình khí động học độc đáo và qui trình thuật toán chuyến bay. Sau khi cất cánh, thiết bị mở ra và di chuyển theo hướng bay theo chiều ngang, điều đó đảm bảo được tốc độ cao và phạm vi chuyến bay. Mô hình máy bay UAV sẽ có thể tăng tốc đến 200 km/ giờ trong tầm bay lên đến 100 km. Trọng lượng của máy bay 110 kg, trong khi nó có thể mang tải trọng 120 kg, đó là đủ để thực hiện việc di chuyển một người bị thương," Begak nói.
Theo lời kể của nhà thiết kế, drone có thể thực hiện nhiệm vụ cứu hộ ngay cả trong trường hợp không có tín hiệu GPS và GLONASS, chỉ cần dựa trên các hệ thống định vị địa lý nội bộ.
End of content
Không có tin nào tiếp theo