Quốc tế

Nga: Chỉ cần một căn cứ không quân ở Syria là quá đủ

(DNVN)-Hôm 04/5, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga đã đánh giá tình hình hiện tại ở Syria, đồng thời đưa ra nhận định về vai trò của căn cứ không quân Hmeimim tại quốc gia bất ổn này.

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov, trên thực tế tất cả các máy bay Nga đồn trú tại căn cứ không quân Hmeimim có đủ khả năng để vươn tới bất cứ vị trí nào của Syria. Do vậy, đối với Lực lượng Không gian Nga, việc triển khai thêm một căn cứ không quân khác tại Syria sẽ là không khả thi trên phương diện kinh tế.

"Hoàn toàn không cần thiết phải lập thêm căn cứ không quân. Điều này không thích hợp xét trên khía cạnh kinh tế", phát ngôn viên Konashenkov phát biểu với báo giới.

Nga cho rằng không cần lập thêm căn cứ không quân ở Syria (Ảnh TASS)

Ông giải thích rằng, trên thực tế tất cả số máy bay đồn trú tại căn cứ Hmeimim có đủ khả năng để vươn tới bất cứ vị trí nào của Syria. Căn cứ không quân này hoàn toàn tự lực cánh sinh. Tất cả các nguồn cung thiết yếu, chẳng hạn như nhiên liệu, đạn dược, và các vật dụng khác đều được cung cấp từ Nga. Máy bay và máy bay trực thăng trải qua các đợt bảo dưỡng và sửa chữa tại địa phương. 

Khi được hỏi về tình hình hiện tại ở Syria, ông Konashenkov khẳng định rằng, các nhóm khủng bố tại quốc gia này đã chịu khá nhiều tổn thất. 

"Điều này là rõ ràng và có thể nhìn bằng mắt thường. Cách đây chỉ 7 tháng, các tay súng IS và al-Nusra đã tàn phá lãnh thổ Syria. Còn hiện giờ, quân đội Syria đã giành lại trên 500 khu vực với diện tích hàng ngàn km vuông từ tay các nhóm khủng bố", ông Konashenkov chia sẻ.

Theo vị phát ngôn viên này, các cuộc không kích dữ dội đã được tiến hành nhằm vào các kho đạn của khủng bố tại Syria. 

"Các cuộc tấn công nhằm vào các trại huấn luyện và các nguồn tài chính cũng rất dữ dội", ông cho biết thêm.

 

Konashenkov cho rằng, quân đội Syria đã giải phóng gần như toàn bộ tỉnh Latakia, một phần lớn tỉnh Hama, Homs, Damascus và Palmyra. Còn hiện tại, binh lính Syria đang chiến đấu chống lại kẻ thù tại khu vực Arak.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo