Quốc tế

Nga: Chỉ có 23 tên lửa Mỹ trúng căn cứ không quân Syria

Bộ Quốc phòng Nga cho rằng cuộc tấn công của Mỹ nhằm vào sân bay quân sự Syria không hiệu quả, khi chỉ 23 quả tên lửa trúng mục tiêu.

"Theo các nguồn tin của chúng tôi, chỉ có 23 trong số đó trúng căn cứ không quân Syria", RT dẫn lời Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, hôm qua nói, thêm rằng ông chưa rõ các điểm va chạm của 36 tên lửa hành trình còn lại, theo tin tức trên báo VnExpress.

"Vào khoảng 3h42 đến 3h56 ngày 7/4/2017 theo giờ Moscow, hai tàu khu trục Mỹ (USS Porter và USS Ross) đã bắn 59 tên lửa Tomahawk nhằm vào căn cứ không quân al-Shayrat ở tỉnh Homs, Syria, từ một khu vực gần đảo Crete ở Địa Trung Hải.

Nga: Chỉ có 23 tên lửa Mỹ trúng căn cứ không quân Syria.

Thông cáo của Bộ quốc phòng Nga cho hay, vụ tấn công vào căn cứ al-Shayrat đã phá hủy một kho vật liệu, một cơ sở huấn luyện, một nhà ăn, 6 máy bay MiG-23 đang sửa chữa trong các hangar, cùng một trạm radar. Đường băng, đường cao tốc và các máy bay của Syria đậu bên ngoài vẫn được bảo toàn, báo Tri Thức Trẻ đưa tin.

Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc hành động của Mỹ "vi phạm trắng trợn" biên bản ghi nhớ Moscow ký ở Washington hồi năm 2015 nhằm ngăn chặn các vụ việc trên không phận Syria. Tất cả lời biện hộ cho cuộc tấn công "là những tuyên bố vô căn cứ", theo Konashenkov.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo báo VnExpress, Tri Thức Trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo