Quốc tế

Nga "chỉ mặt" người ra lệnh triển khai tên lửa Tochka-U ở Đông Ukraine

Một vị chỉ huy quân đội Ukraine - người đã ra lệnh triển khai các tên lửa chiến thuật Tochka-U chống lại dân thường ở miền Đông Ukraine - đã được xác định bởi Ủy ban Điều tra Nga.

Sputnik đưa tin, hôm 07/3, Ủy ban Điều tra Nga cho biết, họ đã xác định được danh tính người ra lệnh triển khai các tên lửa chiến thuật Tochka-U chống lại dân thường ở miền Đông Ukraine là một vị chỉ huy quân đội Uraine. 

Tên lửa chiến thuật Tochka-U.

"Ủy ban Điều tra Nga đã xác định được vị chỉ huy quân đội Ukraine - người đã ra lệnh triển khai tên lửa Tochka-U chống lại dân thường", phát ngôn viên Ủy ban Điều tra Nga thông báo. 

Tháng trước, người phát ngôn Ủy ban Điều tra Nga Svetlana Petrenko cho biết, Nga có bằng chứng “không thể chối cãi” rằng lực lượng vũ trang Ukraine đã sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt ở miền đông nước này.

Theo đó, Ukraine đã sử dụng hệ thống tên lửa đạn đạo tầm ngắn Tochka-U trang bị đầu đạn chùm có uy lực mạnh đối với dân thường trong các xung đột vũ trang tại vùng Lugansk.

Bà Svetlana Petrenko cũng cáo buộc quân đội Ukraine vi phạm thỏa thuận ngừng bắn Minsk cũng như Công ước Geneva về bảo hộ thường dân trong chiến tranh khi tiêu diệt dân chúng và phá hủy nhà cửa ở khu vực này.

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo