Quốc tế

Nga chính thức chào bán S-400 cho Ấn Độ

(DNVN)-Hôm 18/4, trang rbth.com dẫn lời một quan chức quốc phòng cấp cao của Nga tiết lộ, Matx-cơ-va đã chính thức chào bán các hệ thống tên lửa đất-đối-không S-400 Triumph cho Ấn Độ.

“Cơ quan hợp tác kĩ thuật quân sự liên bang Nga đã chuẩn bị một thỏa thuận liên chính phủ dự thảo về việc cung cấp các hệ thống S-400 cho Ấn Độ và đã gửi bản dự thảo này cho các đối tác. Vì vậy, hiện chúng tôi đang đợi phía Ấn Độ hồi âm”, ông Vladimir Drozhzhov, Phó Giám đốc cơ quan hợp tác kĩ thuật quân sự liên bang Nga (FSMTC), phát biểu với hãng tin TASS bên lề triển lãm Xuất khẩu Quốc phòng Ấn Độ 2016 tại Delhi.

Theo rbth, Nga đã chính thức chào bán S-400 cho Ấn ộ (Ảnh TASS)

Ở khoảng cách 250 dặm, hệ thống tên lửa này có thể tấn công máy bay, trong khi ở khoảng cách 40 dặm, nó có thể tiêu diệt các mục tiêu đạn đạo chiến thuật đang bay với tốc độ 3 dặm/giây, cũng như các mục tiêu khác như tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo.

Nga và Ấn Độ được cho là sẽ ký kết một thỏa thuận về thương vụ mua bán hệ thống tên lửa này vào tháng 12 năm ngoái – thời điểm Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tới thăm Matx-cơ-va để tham dự một hội nghị thượng đỉnh hàng năm. Tuy nhiên, các nguồn tin cho hay, bất đồng về giá cả đã khiến việc ký kết thỏa thuận bị trì hoãn.

Nguồn tin cho biết thêm, thỏa thuận mua bán S-400 giữa Ấn Độ và Nga có khả năng sẽ được ký kết trong vài tuần tới. và giá trị thỏa thuận lên tới 6 tỷ USD.

Được biết, Nga cũng bắt đầu giao hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 cho Trung Quốc vào cuối năm nay.

Các hệ thống tên lửa đất-đối-không tầm xa S-400 hiện được sử dụng để bạo vệ căn cứ quân sự Khmeimim của Nga tại Syria. Sau sự thành công của chiến dịch ở Syria, rất nhiều quốc gia đã bày tỏ mối quan tâm tới các hệ thống vũ khí của Nga.

 

Nên đọc
NM (Theo RBTH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo